Thêm một hội nghề nghiệp được thành lập

09:14, 15/05/2011

Sáng 14-5, tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã diễn ra Lễ thành lập Hội nhi khoa tỉnh Thái Nguyên. Đến dự có GS.TS Nguyễn Thu Nhạn, Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt nam; đại diện lãnh đạo các sở: Y tế, Nội vụ; Sở Y tế Bắc Kạn; Trường Đại học Y dược Thái Nguyên…

 

Hội Nhi khoa tỉnh được thành lập theo Quyết định số 738/QĐ-UBND ngày 23-3-2011 của UBND tỉnh Thái Nguyên và Quyết định số 26/HNK ngày 14-5-2011 của Hội Nhi khoa Việt Nam. Đây là Hội nghề nghiệp, hoạt động tự nguyện trong lĩnh vực y tế, chuyên ngành nhi khoa, chịu sự quản lý chuyên môn của Sở Y tế.

 

Hiện tại Hội có trên 50 hội viên là các bác sĩ hiện đang công tác tại các bệnh viện tuyến tỉnh, Bệnh viện đa khoa Trung ương và Trường Đại học Y dược Thái Nguyên. Việc thành lập Hội sẽ giúp cho các bác sĩ chuyên ngành Nhi khoa có điều kiện để trao đổi kinh nghiệm, cập nhật kiến thức, nâng cao tay nghề thông qua các buổi sinh hoạt thường kỳ (6 tháng một lần), đồng thời tạo mối liên kết chặt chẽ, phối hợp kịp thời trong chẩn đoán và điều trị các ca bệnh khó, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho trẻ em trên địa bàn.