Thực hành diễn tập sơ cấp cứu, cứu hộ cứu nạn

14:04, 27/05/2011

Sáng 27-5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức Hội thi thực hành diễn tập sơ cấp cứu, cứu hộ cứu nạn năm 2011. Tham gia Hội thi là 3 đội đến từ các huyện: Đồng Hỷ, Phú Bình, Phổ Yên và 2 đội của T.P Thái Nguyên là phường Túc Duyên, xã Đồng Bẩm. Đây là những địa phương có sông Cầu chảy qua, rất dễ xảy ra thảm họa thiên tai vào mùa mưa lũ.

 

Mỗi đội gồm 15 thành viên đã trải qua ba phần thi: thực hành các kỹ thuật sơ, cấp cứu ban đầu; kỹ thuật dựng lều trại; kỹ năng cứu vớt người bị nạn do lũ cuốn và cấp cứu người bị nạn. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho đội phường Túc Duyên và 1 giải Nhì cho đội xã Đồng Bẩm (T.P Thái Nguyên) và 3 giải Ba cho các đội còn lại.

 

Đây là cơ hội giúp cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ Thập đỏ và người dân có được những hiểu biết cơ bản về công tác phòng, chống thiên tai, thực hành diễn tập trong các tình huống giả định cụ thể. Từ đó nâng cao ý thức chủ động phòng, chống lụt bão, sẵn sàng làm nhiệm vụ ứng cứu, cứu hộ cứu nạn, hạn chế tối đa thiệt hại khi thiên tai xảy ra.