Trục vớt thành công hơn 90 thùng container dưới sông

14:33, 23/05/2011

Hơn 90 thùng container chở lúa mạch và bột mì bị rơi xuống sông đã được trục vớt thành công vào tối 22/5.

 

Trước đó, rạng sáng nay 20/5, tại cảng Trường Thọ, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức (một nhánh sông Sài Gòn) xảy ra một vụ sạt lở tại khu vực xếp container chứa hàng. Trên 90 thùng container chứa lúa mạch và bột mì đã bị rơi xuống sống, thiệt hại ước tính khoảng 10 tỷ đồng.

 

Trạm quản lý đường thủy số 4 đã đến lập biên bản hiện trường và xác định đoạn xảy ra sự cố là kênh đào Nhiệt Đới chảy ra sông Sài Gòn và nằm song song với đường bộ xa lộ Hà Nội. Nguyên nhân xảy ra sự cố là do sạt lở, đất bị "ăn" vào bên trong trên 10m, kéo dài khoảng 60m.

 

Được biết, trước đây những thùng container chứa hàng được đặt ở giữa cảng. Tuy nhiên, thời gian gần đây do đang thi công xây dựng đường nội bộ nên buộc phải di dời ra phần đất sát ven sông. Rất may, thời điểm những container bị rơi xuống sông, các công nhân đều ngủ cách xa hiện trường nên không có thương vong về người.

 

Mọi công tác trục vớt được tiến hành, đến cuối ngày 22/5, tin từ Cảng vụ Đường thủy khu vực III (Cục Đường thủy nội địa Việt Nam) cho biết các container cuối cùng trôi xuống sông trong vụ sạt lở cảng Trường Thọ (phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh) đã được trục vớt xong.

 

Về thiệt hại hàng hóa do bị ngâm dưới nước vẫn chưa được xác định. Cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ.