Vụ cháy tại TNG Sông Công: Thiệt hại khoảng 74 tỷ đồng

15:32, 30/05/2011

Thông tin trên được ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Đầu tư và thương mại TNG đưa ra trong buổi họp báo tại Nhà máy TNG Sông Công sáng 30-5. Dự buổi họp báo có đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện một số cơ quan báo chí của trung ương và tỉnh.

 

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Thời đã thông tin chi tiết về sự việc, mức ảnh hưởng và các biện pháp khắc phục của Công ty. Theo đó, vụ hỏa hoạn tối ngày 27-5 vừa qua đã làm Công ty thiệt hại khoảng 74 tỷ đồng bao gồm: thiệt hại về hàng hóa hơn 40 tỷ đồng; thiệt hại khoảng 3,7 nghìn m2 nhà xưởng trị giá 11 tỷ đồng; thiệt hại về máy móc 6 tỷ đồng và thiệt hại gián tiếp khoảng 17,5 tỷ đồng.

 

Sau khi sự việc xảy ra, Công ty đã dồn toàn bộ lực lượng để khắc phục hậu quả và phối hợp với các công ty bảo hiểm thẩm định mức độ thiệt hại và bàn phương án bảo hiểm. Đến nay, nhiều khu vực tại nhà máy TNG Sông Công đã tiếp tục sản xuất. Đối với các đơn hàng bị ảnh hưởng, Công ty đã đàm phán với đối tác và đưa ra hướng giải quyết phù hợp. Nguyên nhân gây hỏa hoạn cũng được phía TNG tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ. Đặc biệt, để kịp thời ghi nhận hành động tích cực của các công nhân tham gia chữa cháy, cứu hàng, TNG cam kết miễn toàn bộ tiền thuê nhà đến hết năm 2011 cho 200 công nhân đang sinh sống trong Khu nhà ở dành cho công nhân của Công ty.

 

Trước đó, vào hơn 20 giờ ngày 27-5, một số bảo vệ Nhà máy TNG Sông Công (nằm trong Khu công nghiệp Sông Công) đã phát hiện đám cháy từ khu vực xưởng hoàn thiện nơi tiếp giáp với kho thành phẩm. Đám cháy nhanh chóng lan rộng ra khoảng 3,7 nghìn m2 nhà xưởng và kho của Công ty. Đến 22 giờ 30 phút, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.