Cầu nối những tấm lòng nhân đạo

10:08, 21/06/2011

Bạn đọc với báo chí luôn có mối quan hệ mật thiết với nhau. Bởi vậy mà Tòa soạn Báo Thái Nguyên lấy chức năng là cầu nối với bạn đọc để làm công tác tuyên truyền nói chung và từ thiện nhân đạo nói riêng.

 

Từ nhiều năm nay, Tòa soạn luôn duy trì chuyên mục “Địa chỉ những tấm lòng từ thiện”. Các phóng viên của báo hằng ngày đã đi về nhiều địa phương, thông qua chính quyền cơ sở, các  tổ chức xã hội như:  Hội Chữ Thập đỏ, Hội Nạn nhân chất độc Da cam, Hội Người cao tuổi, Hội Người Khuyết tật… để tìm hiểu những gia đình khó khăn, những người già cô đơn không nơi nương tựa, những trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo có nhiều khó khăn về kinh tế không có điều kiện chữa bệnh.

 

Khi báo đăng những hoàn cảnh khó khăn trên mục "Địa chỉ những tấm lòng từ thiện", chúng tôi đến một số các công ty, doanh nghiệp (kể cả doanh nghiệp Nhà nước và doanh nghiệp tư nhân) để vận động giúp đỡ. Đối với những gia đình khó khăn về nhà ở thì chúng tôi vận động đầu tư làm nhà. Đối với những người tật nguyền, những người là nạn nhân chất độc da cam cần xe lăn thì vận động hỗ trợ xe lăn. Đồng bào vùng sâu vùng xa cần chăn, màn, quần áo, đồ dùng gia đình thì chúng tôi vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp ủng hộ…

 

Với cách làm trên, chỉ tính từ năm 2010 đến nay chúng tôi nhận được rất nhiều sự ủng hộm, đóng góp nhân đạo của các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm chia sẻ với các gia đình gặp khó khăn ở các huyện Đại Từ, Phú Lương, Phú Bình, Phổ Yên. Điển hình như Tập đoàn Tài chính SVA - Mỹ Đình Hà Nội; Các doanh nghiệp vừa và nhỏ của tỉnh; các nhà hảo tâm, Công ty Prudential giúp đỡ gia đình bà Trương Thị Kiểm ở xóm Đình Thượng, xã Bảo Lý (Phú Bình) 15 triệu đồng làm nhà mới; gia đình chị Trần Thị Thanh ở xóm Đá Bạc, xã Bàn Đạt (Phú Bình) 25 triệu đồng làm nhà ở; giúp đỡ 6 gia đình ở xóm Ba Họ, xã Yên Ninh (Phú Lương) chăn, màn, quần áo, lương thực trị giá hơn 7 triệu đồng; thăm và tặng quà, gạo cho cháu Diệp Văn Ngọc bị liệt 2 chân ở xóm Vạn Phú, xã Thành Công (Phổ Yên)…

 

Riêng cơ quan báo Thái Nguyên cũng đã vận động cán bộ công chức, viên chức, người lao động và phóng viên tham gia ủng hộ tích cực cho các hoạt động nhân đạo, đóng góp vào các quỹ đầy đủ theo quy định; hỗ trợ 15 triệu đồng làm nhà mới cho bà Nguyễn Thị Vần, xóm Vôi, xã Hà Châu (Phú Bình); hỗ trợ bà Nguyễn Thị Thúy ở xã Yên Lãng (Đại Từ) 15 triệu đồng làm nhà mới; thăm và tặng quà cho hội những người Khuyết tật T.P Thái Nguyên, các cháu nạn nhân chất độc da cam… hàng chục triệu đồng.

 

Với cầu nối những tấm lòng nhân đạo, hàng ngày Báo Thái Nguyên thường xuyên nhận được những thông tin ở cơ sở phản ánh những gia đình, những con người gặp khó khăn, rủi ro để mong Báo thông tin, tạo điều kiện giúp đỡ. Chúng tôi cũng rất cảm ơn những cơ quan, đơn vị, những doanh nghiệp, những nhà hảo tâm đã đồng lòng cùng với cơ quan báo chúng tôi, giang tay giúp đỡ những gia đình khó  khăn.