Đẩy mạnh thi công Dự án Khu đô thị hồ Xương Rồng

14:08, 02/06/2011

Với quyết tâm cao của nhà đầu tư (Công ty Cổ phần Sông Đà 2), từ khi được chuyển giao và triển khai Dự án đến nay, công tác đền bù giải phóng mặt bằng và thi công các hạng mục của công trình Khu đô thị hồ Xương Rồng (T.P Thái Nguyên) đã đạt được những kết quả bước đầu.

 

Về công tác giải phóng mặt bằng, toàn bộ diện tích đất nông nghiệp 24,6ha nằm trong Dự án đã hoàn thành việc thu hồi, bồi thường; phần đất phi nông nghiệp hơn 18ha đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục thu hồi đất. Theo Ban Quản lý Dự án Khu đô thị hồ Xương Rồng, quá trình thu hồi, bồi thường đất phi nông nghiệp của Dự án được chia thành 5 giai đoạn theo từng khu vực để thực hiện. Dự kiến đến ngày 15-10-2011 sẽ hoàn thành các thủ tục thu hồi đất, phê duyệt phương án bồi thường. Bắt đầu từ tháng 7-2011, nhà đầu tư sẽ tiến hành chi trả tiền bồi thường thu hồi đất ở và tài sản trên đất cho các hộ dân. Hiện tại đã có một số hộ trong vùng Dự án gửi đơn đến chủ đầu tư đề nghị được bàn giao mặt bằng, nhận tiền bồi thường và đăng ký tái định cư.

 

Đối với công tác thi công, tính đến hết tháng 5-2011, trên phần diện tích đã giải phóng mặt bằng, nhà đầu tư cơ bản thi công xong phần nền hạng mục đường Bắc Nam, chuẩn bị rải atsphan và trồng cây xanh hè đường. Phần san nền, đào hồ điều hoà, đắp các lô đất và hệ thống đường xương cá cũng được từ 15% đến 35%, đạt giá trị trên 20 tỷ đồng.