Hội Chữ thập đỏ các địa phương tổ chức đại hội

15:24, 14/06/2011

Trong 2 ngày  13 và 14-6, Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Bình đã tổ chức Đại hội lần thứ VII nhiệm kỳ 2011-2016 với 163 đại biểu chính thức. Tới dự Đại hội có đồng chí Đặng Minh Tiến, Ủy viên BCH Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố, thị xã; các công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND huyện.

 

5 năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao,  tổng trị giá hoạt động công tác hội trong nhiệm kỳ là hơn 4 tỷ đồng, trong đó hoạt động cứu trợ nhân đạo xã hội đạt trên 3 tỷ đồng. Hội đã hợp với các nhà trường làm tốt công tác thanh thiếu niên chữ thập đỏ, giáo dục đạo đức, lối sống cho các em ở tuổi học trò; tổ chức tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, các em tật nguyền, ảnh hưởng chất độc da cam khó khăn… tổng số tiền chi cho hoạt động thanh thiếu niên hơn 100  triệu đồng. Hội đã vận động xây dựng được 40 nhà nhân đạo, trị giá trên 450 triệu đồng, trong đó Báo Thái Nguyên, Đài PTTH tỉnh, Tập đoàn tài chính SVA, Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ của tỉnh, Công ty Bảo hiểm Prudential, Công ty cổ phần Gang thép Thái nguyên tham gia tích cực.

 

Đại hội bàn thực hiện phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2011-2016 với những nội dung chính là: Tiếp tục củng cố xây dựng tổ chức hội vững mạnh, nâng cao chất lượng phong trào công tác hội; phấn đấu 100% các đối tượng khó khăn được giúp đỡ; 30% gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ổn định đời sống; phấn đấu mỗi cơ sở hội có từ 1-2 mô hình tiết kiệm để giúp đỡ người nghèo; phấn đấu mỗi năm vận động quỹ cứu trợ xã hội được từ 300 đến 500 triệu đồng; các cơ sở thực hiện tốt phong trào thi đua xây dựng Hội vững mạnh. Đại hội đã bầu 27 đồng chí vào Ban chấp hành, Ban Thường vụ và Chủ tịch,  Phó chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2011-2016. Bầu đoàn đại biểu dự đại hội Hội Chữ thập đỏ tỉnh gồm 25 hội viên.

 

* Ngày 14-6, Hội Chữ thập đỏ phường Hoàng Văn Thụ (T.P Thái Nguyên) tổ chức Đại hội khóa II, nhiệm kỳ 2011-2016, đánh giá kết quả thực hiện công tác chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2005-2010, bàn phương hướng, nhiệm vụ thực hiện nhiệm kỳ 2011-2016.

 

Hội Chữ thập đỏ phường Hoàng Văn Thụ hiện có 2.452 hội viên, sinh hoạt tại 36 chi hội, trong đó có 3 chi hội trường học; gồm 74 tổ hội, 28 đội xung kích, 76 tình nguyện viên, 850 đội viên thanh thiếu niên chữ thập đỏ của khối nhà trường. Trong nhiệm kỳ 2005-2010, Hội đã hoàn thành toàn diện các mặt công tác như: tổ chức, phát triển hội viên, công tác xã hội, nhân đạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng ngừa thảm họa, tham gia hiệu quả các cuộc vận động lớn của các cấp Hội phát động. Hội đã triển khai thực hiện tốt các phong trào: Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, hiến máu nhân đạo, hiến giác mạc nhân đạo, vận động ủng hộ nhân dân các nước Đông Nam Á và nhân dân Nhật Bản bị ảnh hưởng do động đất, sóng thần. Trong nhiệm kỳ, Hội đã vận động hội viên, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp và đông đảo quần chúng nhân dân tham gia đóng góp trên 780 triệu đồng thực hiện công tác nhân đạo, từ thiện. Tuy nhiên, trong nhiệm kỳ qua, đơn vị gặp khó khăn do ở một vài chi hội không ổn định về công tác cán bộ, cơ sở vật chất phục vụ công tác Hội và quỹ nhân đạo còn hạn chế. Đại hội đã đề phương hướng, nhiệm vụ công tác trong nhiệm kỳ 2011-2016: Tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và tích cực thực hiện công tác nhân đạo, từ thiện; phấn đấu mỗi năm phát triển thêm từ 100-150 hội viên; duy trì hoạt động và nâng cao hiệu quả của các đội tình nguyện viên, đội thanh niên xung kích chữ thập đỏ…

 

Với những kết quả đạt được, Hội Chữ thập đỏ phường Hoàng Văn Thụ đã được đánh giá là đơn vị khá và xuất sắc trong công tác chữ thập đỏ của T.P Thái Nguyên. Hội đã được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Bằng khen của UBND T.P Thái Nguyên, Hội Chữ thập đỏ T.P Thái Nguyên và nhiều giấy khen… Nhân dịp này, UBND phường Hoàng Văn Thụ đã khen thưởng 4 chi hội có thành tích xuất sắc trong công tác Hội 5 năm 2006-2010 và 6 chi hội có thành tích xuất sắc trong công tác Hội 3 năm 2008-2010.

 

Đại hội bầu 11 người vào Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ 2011-2016 và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội Chữ thập đỏ T.P Thái Nguyên.