Lập dự toán sơ bộ hỗ trợ các hộ dân phải di dời do sụt lún đất

14:27, 16/06/2011

Nhằm giải quyết những khó khăn về nhà ở và tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra do hiện tượng sụt lún đất xung quanh khu vực khai trường của Mỏ sắt Trại Cau (diễn ra thời gian gần đây), ngày 15-6, UBND huyện Đồng Hỷ đã có cuộc họp với Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên công bố dự toán sơ bộ hỗ trợ các hộ dân phải di chuyển nhà ở do sụt lún đất.

 

Qua hơn 4 tháng tiến hành xác minh, kiểm đếm, Tổ công tác do Ban Xác định bồi thường giải phóng mặt bằng của huyện Đồng Hỷ chỉ đạo đã sơ bộ lập dự toán các mức hỗ trợ đất ở, hỗ trợ nhà cửa, vật liệu kiến trúc trên đất của nhân dân vùng ảnh hưởng với tổng mức bồi thường dự kiến là trên 19,2 tỷ đồng. Bảng tổng hợp Dự toán cho thấy, có 115 hộ ảnh hưởng thuộc các tổ 1, 2, 3, 5 của thị trấn Trại Cau, 3 hộ của xã Nam Hoà và 16 hộ của xã Cây Thị sẽ được hỗ trợ di dời, sửa chữa và hỗ trợ khắc phục các hố sụt lún trên đất canh tác.

 

Theo báo cáo của Ban Xác định bồi thường giải phóng mặt bằng huyện thì toàn bộ hồ sơ dự toán, cách tính toán, áp giá bồi thường sẽ được gửi về UBND tỉnh, Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên cùng một số ngành chức năng của tỉnh để xem xét, thẩm định và cho ý kiến. Trong tháng 7 tới, huyện Đồng Hỷ sẽ tiến hành phê duyệt phương án bồi thường bước 1 (hỗ trợ các hộ có nhà ở bị nứt, nát phải di chuyển). Hiện tại, huyện đã tiến hành cắm biển báo khu vực nguy hiểm và triển khai quy hoạch các khu tái định cư.