Mang lại ánh sáng cho gần 6.000 người nghèo

07:21, 03/06/2011

Từ 2008 đến nay, Bệnh viện Mắt Trung ương đã thực hiện phẫu thuật nhân đạo trên xe chuyên dụng lưu động cho gần 6.000 người nghèo trên cả nước.

 

Đoàn phẫu thuật lưu động Bệnh viện Mắt Trung ương sẽ thực hiện phẫu thuật mắt nhân đạo cho 200 người nghèo tại huyện Hải Hậu, Nam Định từ ngày 3-6/6 và cho 100 người nghèo tại tỉnh Bắc Giang từ ngày 13-15/6. Toàn bộ chi phí thuốc men, phẫu thuật do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tài trợ.

 

5 tháng đầu năm 2011, Đoàn phẫu thuật lưu động Bệnh viện Mắt Trung ương đã thực hiện phẫu thuật nhân đạo 800 ca mắt cho người nghèo tại các tỉnh Vĩnh Phúc, Lạng Sơn, Hà Nam, Yên Bái, Bolikhamxay (Lào) từ các nguồn tài trợ của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Công ty An Viên (500 ca) và tổ chức PCML châu Á (AFPB).

 

Từ 2008 đến nay, Bệnh viện Mắt Trung ương đã thực hiện “sứ mệnh” phẫu thuật nhân đạo trên xe chuyên dụng lưu động gần 6.000 ca mắt, ở hầu khắp các tỉnh khu vực miền Bắc và bắc miền Trung. Phẫu thuật chủ yếu là mổ đục thuỷ tinh thể bằng phương pháp Phaco và các phẫu thuật khác mà cộng đồng thường gặp: lác, mộng thịt, quặm, glôcôm... Kinh phí do Bệnh viện Mắt Trung ương vận động tài trợ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp và một số tổ chức quốc tế.

 

Thông qua các hoạt động phẫu thuật lưu động này đã giúp đưa các dịch vụ nhãn khoa hiện đại tới gần người dân ở các khu vực miền núi, vùng sâu vùng xa, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động đào tạo tại chỗ và chuyển giao khoa học kỹ thuật cho các bác sỹ tuyến dưới, cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng bệnh, bảo vệ và chăm sóc mắt...