Ngộ độc tập thể khi đi biển Sầm Sơn

15:12, 13/06/2011

Sau khi ăn chiều, đoàn khách đã bị đau bụng, buồn nôn và co giật. Vụ ngộ độc tập thể khiến 1 người thiệt mạng, 30 người phải nhập viện trong cơn nguy kịch.

 

Vụ việc xảy ra tại khách sạn Phương Linh (đường Hồ Xuân Hương, thuộc bãi B, Thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa). Theo những người dân tại đây, số khách này từ Hà Nội về Sầm Sơn nghỉ mát cuối tuần. Sau buổi ăn chiều tại khách sạn Phương Linh, cả 30 người của đoàn khách đều có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn và co giật. Lập tức, họ được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Sầm Sơn.

 

Bác sĩ Trịnh Tứ Thu trực cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Sầm Sơn cho hay: “Vụ ngộ độc thực phẩm tập thể tại khách sạn Phương Linh, khiến 30 người nhập viện phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sầm Sơn là có thật. Hiện đã có 1 bệnh nhân tử vong. Số bệnh nhân này một phần được chuyển lên tuyến trên điều trị, một phần được đưa thẳng ra Hà Nội vào tối qua và sáng nay. Riêng nạn nhân bị tử vong đã được có quan chức năng đưa đi khỏi bệnh viện ngay sau đó”.

Trao đổi qua điện thoại, ông Lê Ngọc Chiến – Trưởng công an thị xã Sầm Sơn cho biết: “Hiện công an đang tiến hành tìm hiểu nguyên nhân rồi mới có kết luận báo cáo chính thức về vụ việc”.

Hiện, danh sách những vị khách bị ngộ độc thực phẩm tại khách sạn Phương Linh chưa được các cơ quan chức năng công bố. Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc tập thể này.