Phú Bình: 105 người được đào tạo nghề may công nghiệp

14:40, 21/06/2011

Ngày 21-6, Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Thái Nguyên (Sở Công Thương) phối hợp với Trường Trung cấp nghề Nam Thái Nguyên tổ chức khai giảng đợt 2 lớp đào tạo nghề may công nghiệp cho 105 lao động chưa có nghề của Công ty Cổ phần may Thành Hưng, có địa chỉ tại xã Bảo Lý (Phú Bình).  

Trong thời gian 3 tháng, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về máy may công nghiệp; biết cách thao tác đo, vẽ, cắt may các đường may cơ bản; may các chi tiết cơ bản trên quần, áo sơ mi, áo Jacket; có khả năng làm việc độc lập và tìm kiếm việc làm hoặc tự tạo việc làm… Đây là lớp học được đào tạo theo Chương trình khuyến công Quốc gia. Do vậy, các học viên được hỗ trợ kinh phí đào tạo, còn các nguyên vật liệu cần thiết phục vụ cho việc thực hành do Công ty Cổ phần may Thành Hưng hỗ trợ. Kết thúc lớp học, các học viên sẽ trải qua kỳ thi tay nghề để trên cơ sở đó, Trường Trung cấp nghề Nam Thái Nguyên cấp chứng chỉ sơ cấp nghề may công nghiệp cho những học viên đạt yêu cầu.

 

Như vậy, cùng với 175 học viên đang được đào tạo nghề may công nghiệp trong đợt 1 được tổ chức vào ngày 29-4 vừa qua, tính đến nay, Công ty Cổ phần May Thành Hưng đã có 280 người lao động được đào tạo nghề.