Tập trung tuyên truyền “Tháng hành động phòng, chống ma túy”

17:44, 13/06/2011

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhằm thông tin tuyên truyền về công tác phòng, chống ma túy hưởng ứng ngày thế giới và toàn dân phòng chống ma túy (26-6), Bộ Thông tin và Truyền thông vừa yêu cầu các cơ quan báo chí, thông tin truyền thông Trung ương và địa phương trong cả nước tập trung tuyền truyền “Tháng hành động phòng, chống ma túy”.

 

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo cấp ủy; Công an các tỉnh, thành phố; sở Giáo dục và Đào tạo; sở Lao động, Thương binh và Xã hội; sở Y tế; Đoàn Thanh niên các tỉnh, thành phố; các sở, ban, ngành có liên quan và UBND các cấp trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình có trách nhiệm tuyên truyền sâu rộng đến cấp xã, phường, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về tác hại của ma túy và công tác phòng, chống ma túy. Các cơ quan báo chí xây dựng các tin, bài, phim phóng sự, phim tài liệu,… để thông tin, tuyên truyền rộng rãi đến người dân về công tác này.

Công tác tuyên truyền cần tập trung vào việc tuyên truyền để gia đình, cộng đồng, quần chúng nhân dân, nhất là các đối tượng thanh, thiếu niên, các đối tượng có nguy cơ cao. Các cấp, các ngành và các tổ chức xã hội có trách nhiệm đón nhận, giúp đỡ những người nghiện ma túy xóa bỏ mặc cảm; bố trí việc làm để họ ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng. Đồng thời gia đình, cộng đồng, các cấp, các ngành cần có các biện pháp quản lý chặt chẽ những người đã được cai nghiện để họ tránh tái nghiện, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội địa phương.