Tổ ấm Đồng Quang II

09:15, 27/06/2011

Tổ hội viên Đồng Quang II, thuộc CLB Hưu trí Thái Nguyên, do đồng chí Nguyễn Niên làm Tổ trưởng. Tổ có 22 hội viên, thì hơn một nửa là tuổi cao, sức yếu; nhiều cụ đã 70- 80 tuổi, có cụ ngoài 90, lại hay ốm đau, đi viện nên việc sinh hoạt định kỳ của CLB (vào ngày 18 hằng tháng), trong tổ chỉ có khoảng gần 10 người tham gia, còn lại muốn tham gia cũng không có điều kiện.

 

Những hội viên tham gia sinh hoạt đều phải kể đến các đồng chí: Trần Đường, Ngô Trần Côn, Nguyễn Đức Thuần, Trần Trọng Bình, Âu Minh Xuân, Nguyễn Niên… Nhiều đồng chí rất hăng hái, nhiệt tình và trách nhiệm tham gia các hoạt động của CLB, của tổ hội viên và các tổ chức khác ở tổ dân phố và phường.

 

Căn cứ vào tình hình thực tế trên, nhiều năm nay, Tổ trưởng và Tổ phó đã duy trì nền nếp sinh hoạt, cứ 3 tháng họp một lần để thông tin đến hội viên tình hình hoạt động chung của CLB, đồng thời chọn hình thức hoạt động một cách thiết thực nhất. Theo chủ trương của Ban Chủ nhiệm CLB, Tổ hưu trí Đồng Quang II cũng đã hình thành các bộ phận "chân rết" và bước đầu đi vào hoạt động, như: Nhóm văn - thơ; nhóm thể thao, bao gồm cờ tướng, bóng bàn, cầu lông; nhóm tư vấn sức khỏe…

 

Bên cạnh các hoạt động đó, điểm nổi bật của Tổ Đồng Quang II là sự tăng cường thăm hỏi, động viên tuổi già những lúc bản thân hội viên ốm đau, hoặc người thân gặp hoạn nạn. Để làm việc này, tổ quy định hội viên nào ốm đau hay gia đình có việc gì bất thường trong cuộc sống, thì thông tin cho tổ biết. Các hội viên nhà ở gần nhau thường xuyên qua lại để nắm bắt tình hình sức khỏe và cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày. Do vậy, các trường hợp ốm đau đi viện hoặc có hội viên, người thân qua đời đều được thông tin đến Tổ trưởng, Tổ phó tương đối kịp thời và được tổ chức đến thăm hỏi, phúng viếng chu đáo. Cũng đã mấy năm nay, vào những ngày trước hoặc sau Tết Nguyên Đán, người ta thường thấy đồng chí Tổ trưởng, Tổ phó cùng đèo nhau đến thăm từng hội viên và gia đình, nên đã tạo sự gắn bó tình cảm một cách chân thành.

 

Mỗi kỳ sinh hoạt tổ, mọi người quây quần bên nhau cùng bàn bạc, đóng góp ý kiến xây dựng tổ, xây dựng CLB ngày càng vững mạnh. Ai cũng nhận thấy tổ hội viên hưu trí là nơi giao lưu tình cảm, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao mang lại đời sống tinh thần vui vẻ, bổ ích. Vì vậy, tùy theo tuổi tác, sức khỏe và khả năng của từng người mà tham gia hoạt động cho phù hợp. Nhiều hội viên nói: Không có điều kiện đi sinh hoạt định kỳ hàng tháng với CLB, thì lấy sinh hoạt tổ làm chính. Tổ thật sự là tổ ấm của mỗi hội viên.