205 người cao tuổi được khám mắt miễn phí

09:59, 27/07/2011

Ngày 26-7, Bệnh viện Mắt Thái Nguyên phối hợp với Trạm Y tế xã Tân Hòa (Phú Bình) tổ chức khám mắt miễn phí cho các đối tượng từ 60 tuổi trở lên.

Đã có 205 người được khám và tư vấn miễn phí các bệnh về mắt. Theo bác sỹ Đỗ Quang Thọ, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp (Bệnh viện Mắt Thái Nguyên), người trực tiếp khám mắt cho bà con thì: Tỷ lệ người có thị lực thấp (dưới 3/10) của xã Tân Hòa chiếm tới 70% (đây là tỷ lệ khá cao). Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do đời sống của người dân trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn nên ít có điều kiện quan tâm, chăm sóc sức khoẻ cho bản thân, trong đó có bệnh về mắt; nhiều người bị đục thuỷ tinh thể từ rất lâu nhưng không biết ... Chính điều này khiến việc điều trị gặp khó khăn (nhiều trường hợp không mổ được) và hiệu quả đạt được không cao. Còn theo phản ánh của một số người dân: Do ít được tiếp cận với các thông tin về mắt nên vẫn nghĩ rằng, mắt bị mờ là do tuổi cao và không có biện pháp điều trị để sáng ra; có người còn không biết phải mổ mắt ở đâu…

 

Được biết, qua đợt thăm khám này, những trường hợp bị đục thuỷ tinh thể sẽ được giới thiệu lên Bệnh viện Mắt Thái Nguyên để mổ miễn phí bằng phương pháp Phaco. Chi phí cho mỗi ca mổ trung bình từ 6-8,5 triệu đồng.