50 năm - nỗi đau còn đó

07:28, 14/07/2011

Đó là chủ đề chương trình giao lưu truyền hình trực tiếp nhân kỷ niệm 50 năm ngày thảm họa da cam ở Việt Nam (10-8) và ra mắt Quỹ Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC) tỉnh Thái Nguyên.

 

Thực hiện Thông báo số 409-TB/TW ngày 06-01-2011 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Thông báo số 23-TB/TU ngày 22-11-2010 của Thường trực Tỉnh ủy và Quyết định số 1352-QĐ-UBND tỉnh ngày 31-5-2011 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc cho phép thành lập Quỹ NNCĐDC tỉnh, ngày 13-7, tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã họp với lãnh đạo các sở, ban, ngành, các đoàn thể xã hội, Hội Nạn nhân chất độc Da cam/ Điôxin tỉnh và Công ty cổ phần liên kết truyền thông SVA  thuộc Tập đoàn Tài chính SVA Hà Nội để triển khai kế hoạch Kỷ niệm 50 năm ngày thảm họa Da cam ở Việt Nam và ra mắt Quỹ NNCĐDC tỉnh Thái Nguyên.

 

Theo đó, chương trình Kỷ niệm 50 năm ngày thảm họa Da cam dự kiến sẽ được tổ chức vào 20 giờ ngày 3-8-2011 tại điểm cầu Thái Nguyên và Bắc Giang. Trong chương trình này, khán giả sẽ được xem nhưng thông tin về thảm họa da cam, đối thoại về các chính sách đối với các NNCĐDC... Cũng tại chương trình sẽ diễn ra lễ Phát động Quỹ vì NNCĐDC và ra mắt Quỹ “Hành động vì NNCĐDC”.

 

Sau khi nghe ý kiến trao đổi của các đại biểu, Đồng chí Ma Thị Nguyệt đã yêu cầu Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin tỉnh; Tập đoàn Tài chính SVA; Đài Phát thanh truyền hình tỉnh; các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch và thực hiện theo chương trình đã được phân công. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh ra lời kêu gọi và phát động trong toàn thể quần chúng nhân dân chung tay ủng hộ Quỹ Nạn nhân chất độc da cam. Chương trình buổi lễ sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1 với 2 điểm cầu truyền hình Thái Nguyên và Bắc Giang.