Chế độ phụ cấp mới đối với CBCC cơ quan Đảng, đoàn thể CT-XH và tiền lương của Hội Cựu chiến binh

07:54, 14/07/2011

Ban Tổ chức Trung ương Đảng vừa ban hành hướng dẫn thực hiện một số chế độ phụ cấp đối với cán bộ, công chức (CBCC) cơ quan Đảng, đoàn thể chính trị  - xã hội (CT-XH) và tiền lương của cán bộ Hội Cựu chiến binh theo Thông báo số 13-TB/TW ngày 28-3-2011 của Bộ Chính trị.

Theo Hướng dẫn, chế độ phụ cấp đối với CBCC và người lao động trong biên chế được giao của các cơ quan Đảng, đoàn thể CT-XH hưởng lương từ ngân sách Nhà nước bằng 30% của mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có). Cán bộ chuyên trách làm công tác bảo vệ chính trị nội bộ (BVCTNB) các cấp từ Trung ương đến huyện được hưởng phụ cấp trách nhiệm: 0,5 mức lương tối thiểu chung đối với CBCC trực tiếp làm công tác BVCTNB thuộc Vụ BVCTNB Ban Tổ chức Trung ương và lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương phụ trách công tác BVCTNB; 0,3 mức lương tối thiểu chung áp dụng đối với CBCC trực tiếp làm công tác BVCTNB thuộc Phòng BVCTNB ban Tổ chức cấp tỉnh, thành ủy và lãnh đạo Ban Tổ chức các tỉnh, thành ủy phụ trách Phòng BVCTNB; 0,2 mức lương tối thiểu chung áp dụng đối với 01 CBCC làm công tác BVCTNB cấp huyện; riêng các quận, huyện thuộc Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh không quá 03 CBCC.

 

Đối với chức danh phó trưởng các đoàn thể CT-XH ở Trung ương (trừ chức danh Bí thư Trung ương Đoàn); phó bí thư các tỉnh ủy, thành ủy (trừ Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh), phó bí thư đảng ủy trực thuộc Trung ương hưởng hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo 1,30. Đối với chức danh phó trưởng các ban Đảng ở Trung ương đã giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương (Trừ Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh) hưởng hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo 1,40. Cán bộ giữ chức danh lãnh đạo (bầu cử, bổ nhiệm) chuyên trách Hội Cựu chiến binh  các cấp từ Trung ương đến huyện hàng tháng được hưởng 100% của “mức lương chuẩn” cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo bằng phụ cấp chức vụ lãnh đạo của các đoàn thể CT-XH cùng cấp. Cán bộ được bầu tái cử hoặc được tái bổ nhiệm cùng chức vụ từ nhiệm kỳ thứ 2 (đủ 60 tháng) được hưởng thêm 5% “mức lương chuẩn” của chức danh đảm nhiệm. Cán bộ là bộ đội phục viên, xuất ngũ chưa hưởng trợ cấp một lần thì được đóng, hưởng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội.  

 

Phụ cấp sẽ được chi trả cùng kỳ lương hàng tháng và không dùng để tính đóng, hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Chế độ lương và phụ cấp này được hưởng từ ngày 01-01-2011.