Đã huy động được 5 tỷ đồng xây dựng khu di tích

16:08, 28/07/2011

Sáng 28-7, Ban vận động Quỹ xây dựng khu di tích lịch sử địa điểm lưu niệm thanh niên xung phong (DTLSĐĐLNTNXP) đại đội 915 đã họp kiểm điểm, đánh giá việc vận động xây dựng Quỹ, tiến độ xây dựng công trình khu tưởng niệm, triển khai các bước để tiếp tục đẩy mạnh vận động phát triển Quỹ. Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban vận động Quỹ chủ trì cuộc họp.


Tại cuộc họp, Thường trực Ban vân động đã trình bày báo cáo kết quả vận động xây dựng Quỹ, các mục thu, chi Quỹ và đề xuất một số nội dung để tiếp tục đẩy mạnh phát triển Quỹ trong thời gian tới. Đại diện Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch đã báo cáo việc triển khai thi công xây dựng các hạng mục công trình khu tưởng niệm. Theo đó, Quỹ đã huy động được gần 5 tỷ đồng. Số tiền đã chuyển cho Sở văn hoá - Thể thao và Du lịch để tổ chức, chỉ đạo thi công công trình là gần 4 tỷ 500 triệu đồng. Hiện nay, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng cho thi công công trình đã hoàn tất, đơn vị trúng thầu thi công đang triển khai thi công khu nhà tưởng niệm và các hạng mục khác của khu di tích.

 

Tham dự cuộc họp, các đại biểu đã tham gia nhiều ý kiến đóng góp vào bản dự thảo Quy chế quản lí tài chính Quỹ, các biên pháp tiếp tục đẩy mạnh việc phát triển Quỹ và sử dụng Quỹ hiệu quả, đúng mục đích.

    

Đồng chí Ma Thị Nguyệt đã biểu dương các thành viên Ban vận động đã có nhiều cố gắng trong công tác tổ chức, tuyên truyền vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia đóng góp Quỹ; công tác quản lí và sử dụng Quỹ đạt kết quả tốt, đúng quy định. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các thành viên trong Ban vận động trong thời gian tới cần tiếp tục làm tốt các nhiệm vụ được giao, phát huy tinh thần trách nhiệm để tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm tiếp tục đóng góp xây dựng Quỹ ngày càng phát triển, bảo đảm kinh phí xây dựng công trình; cơ quan chủ đầu tư và đơn vị thi công cần bảo đảm tiến độ thi công, bảo đảm chất lượng công trình tốt nhất để công trình được sớm đưa vào sử dụng.