Điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản được 25.574 hộ

14:53, 04/07/2011

Thực hiện phương án Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2011, ngày 1-7, 143 xã trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt làm lễ ra quân triển khai điều tra.

Theo báo cáo của Cục Thống kê tỉnh, trong ngày đầu ra quân các điều tra viên đã tiến hành điều tra được 6.140 hộ và thực hiện yêu cầu của Ban Chỉ đạo tỉnh, mỗi điều tra viên chỉ thực hiện điều tra 3-4 phiếu, sau đó các tổ trưởng điều tra tiến hành họp để rút kinh nghiệm. Đến hết ngày 3-7, toàn tỉnh đã tiến hành điều tra được 25.574 hộ.

 

Do làm tốt công tác tuyên truyền từ tỉnh đến cơ sở về mục đích, ý nghĩa, của cuộc tổng điều tra, công tác tuyển chọn điều tra viên và tổ trưởng được các địa phương thực hiện đúng yêu cầu (lứa tuổi bình quân của các điều tra viên khoảng từ 35 đến 40 tuổi) nên việc triển khai thu thập thông tin tại địa bàn đã đạt kết quả tốt. Trong những ngày đầu ra quân, Ban chỉ đạo và tổ thường trực các huyện, thành, thị đã xuống từng địa bàn điều tra để kiểm tra công tác điều tra của các điều tra viên. Tuy nhiên, do đang vào mùa thu hoạch vụ xuân, nên nhiều nông dân không ở nhà; một số địa bàn (huyện vùng cao) đi lại khó khăn nên cũng đã ảnh hưởng đến tiến độ công tác điều tra...

 

Đại diện Cục Thống kê, cho biết sẽ khắc phục khó khăn, hoàn thành tổng điều tra theo kế hoạch và kết thúc vào ngày 15-7.