Sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 3

09:58, 29/07/2011

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu phải thường xuyên cập nhật, theo dõi diễn biến bão để kịp thời chỉ đạo và thông tin đến nhân dân  

Sáng 29/7, tại Bộ NN&PTNT, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải chủ trì cuộc họp với các thành viên Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương- Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn bàn các biện pháp triển khai ứng phó bão số 3 trước khi đổ bộ vào đất liền nước ta.

 

Báo cáo của các thành viên Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương cho thấy, cho đến sáng 29/7, vị trí tâm bão số 3 cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 180km về phía Bắc Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10, cấp 11, giật cấp 12, cấp 13….

 

Đến thời điểm này, Bộ đội Biên phòng phối hợp với chính quyền các địa phương kêu gọi được khoảng 36.000 tàu thuyền, với hơn 120.000 lao động đang hoạt động trên biển thông tin về diễn biến bão số 3 để các phương tiện di chuyển khỏi vùng nguy hiểm, tìm nơi trú tránh an toàn.

 

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải yêu cầu phải thường xuyên cập nhật, theo dõi diễn biến bão để kịp thời chỉ đạo và thông tin đến nhân dân chủ động đối phó bão.

 

Các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa tiếp tục kiểm điểm kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú tránh an toàn.

 

Bộ NN&PTNT phối hợp với các Bộ, ngành liên quan đảm bảo an toàn các hồ chứa, sẵn sàng tiêu úng bảo vệ diện tích lúa mới cấy.

 

Bộ Công an phối hợp với Bộ Quốc phòng, rà soát các điểm có nguy cơ cao ảnh hưởng bão, sẵn sàng lực lượng sơ tán dân khi cần thiết. Sẽ thực hiện lệnh cấm biển đối với các tàu, thuyền vận tải và du lịch trước khi bão chuẩn bị đổ bộ vào bờ./.