Biểu dương các phật tử tiêu biểu

20:55, 22/08/2011

Sáng 22-8, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị biểu dương các phật tử tiêu biểu năm 2011.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng, Phó trưởng Ban Dân vận TW; Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ban Trị sự giáo Hội phật giáo tỉnh và 42 đại biểu đại diện cho hàng nghìn phật tử tiêu biểu và 08 Đại đức Tăng, Ni tiêu biểu của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh.

 

Trên địa bàn Thái Nguyên hiện có 3 tổ chức tôn giáo: đạo Phật, đạo Công giáo đã được thừa nhận tư cách pháp nhân, đạo Tin lành đang hoạt động dưới hình thức điểm nhóm. Hệ thống Giáo hội Phật giáo hoạt động ổn định và tương đối nề nếp. Toàn tỉnh có trên 5 vạn người đã quy y tam bảo, 157 ngôi chùa, 10 nhà sư trụ ở một số chùa và 600 chức việc. Nhìn chung, những phật tử trong tỉnh là những người dân lao động cần cù và sáng tạo, luôn giữ vững được nếp sống lục hòa: Từ-Bi-Hỷ-Xả, giáo dục con người biết sống vị tha, hòa hợp. Đạo Phật ở Thái Nguyên hoạt động giữ đúng phương châm, đường hướng là “đạo pháp - dân tộc - chủ nghĩa xã hội”.... Tại Hội nghị, lãnh đạo một số địa phương và các phật tử đã cùng nhau trao đổi những kinh nghiệm trong công tác quản lý tôn giáo và hoạt động của giáo hội để nêu gương sáng trong cộng đồng.

 

Phát biểu tại Hội nghị, các đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Văn Kim đã đánh giá cao Ban Dân vận Tỉnh ủy trong việc tham mưu giúp cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong việc quản lý hoạt động của các tôn giáo, làm cho hoạt động này phát triển ổn định, các tổ chức tôn giáo nói chung, nhất là Đạo Phật thực hiện khá tốt các quy định, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết, thống nhất, xuất hiện nhiều tấm gương sáng tiêu biểu trong việc đạo, việc đời. Các đồng chí lãnh đạo cũng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong thời gian tới cần tiếp tục quán triệt, thống nhất nhận thức, nâng cao trách nhiệm của mình trong công tác tôn giáo; hướng dẫn, giúp đỡ, hỗ trợ hoạt động của các tổ chức tôn giáo nhằm nâng cao uy tín, vai trò của các tổ chức này, làm nòng cốt tập hợp đoàn kết các phật tử trong khối đại đoàn kết dân tộc. Nhân dịp này, Tỉnh ủy đã tặng quà cho các đại biểu phật tử tiêu biểu.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.