Đối thoại với dân về công tác giải phóng mặt bằng

14:40, 11/08/2011

Tính đến ngày 11-8, đại đa số trong tổng số 841 hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường từ ngã ba Đán đến đập chính hồ Núi Cốc đã chấp thuận phương án đền bù và tạo điều kiện cho đơn vị thi công.

Để đẩy nhanh hơn nữa và phấn đấu hoàn thành sớm công tác giải phóng mặt bằng, chiều 10-8, đồng chí Mai Anh Kiểm, Phó Chủ tịch UBND TP Thái Nguyên và đại diện các bên liên quan đã tiến hành đối thoại với người dân tại nhà văn hóa Tổ 7, phường Thịnh Đán. Tất cả người dân đều ủng hộ và tạo điều kiện cho dự án hoàn thành đúng tiến độ, bên cạnh đó, họ cũng có một số ý kiến xoay quanh hai vấn đề chính: Đề nghị Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng cho thống kê bổ sung đất và tài sản trên đất của một số hộ dân; đơn vị thiết kế, thi công phải có phương án cho hệ thống thoát nước, không để nước tràn vào nhà dân và ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp.

 

Đồng chí Mai Anh Kiểm đã hoan nghênh sự tích cực của người dân trong công tác giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện cho đơn vị thi công. Đồng chí cũng chỉ đạo Tổ công tác giúp việc của Hội đồng bồi thường, lãnh đạo các phường, xã cử người túc trực thường xuyên và thành lập đoàn kiểm tra giải quyết ngay khi người dân có yêu cầu. Ngày 11-8, đoàn kiểm tra đã được thành lập và tiến hành đo đạc, thống kê lại diện tích đất và tài sản trên đất của một số hộ dân.