Đóng góp ý kiến vào Văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc

17:34, 12/08/2011

Sáng 12-8, tại hội trường Tỉnh đoàn, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn  TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến về một số nội dung cần nghiên cứu để xây dựng văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, nhiệm kỳ 2012-2017. Hội nghị có sự tham gia của 3 đơn vị Tỉnh đoàn: Thái Nguyên, Bắc Kạn và Vĩnh Phúc. Đồng chí Phan Văn Mãi, Bí thư TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì Hội nghị.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến về báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương khóa IX tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X với các nội dung chính như: tư tưởng chủ đạo của báo cáo; đánh giá kết quả tổ chức thực hiện hai phong trào: “Năm xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”; “Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” và các mặt công tác của Đoàn; tình hình thanh niên; mục tiêu, phương hướng công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi nhiệm kỳ tới; xây dựng hình mẫu người thanh niên trong thời kỳ mới, vai trò xung kích của thanh niên; các chương trình, đề án, và chỉ tiêu cơ bản… Hội nghị cũng tập trung thảo luận lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung điều lệ Đoàn toàn quốc lần thứ X.

 

Đại biểu các đơn vị đều nhất trí với các nội dung của bản báo cáo. Bên cạnh đó, đã có nhiều ý kiến thảo luận được đưa ra góp ý, bổ sung vào báo cáo cũng như Điều lệ Đoàn như: sửa đổi tên gọi các phong trào; hình mẫu người thanh niên; độ tuổi kết nạp Đoàn, vấn đề xét thi đua khen thưởng…

 

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Phan Văn Mãi ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu và sẽ tổng hợp, điều chỉnh để đưa vào Văn kiện của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, nhiệm kỳ 2012-2017.