Hướng hoạt động tình nguyện về cơ sở

10:06, 28/08/2011

Ngày 27-8, Đoàn Thanh niên Khối Quản lý Nhà nước tỉnh đã tổ chức hoạt động tình nguyện hè năm 2011 tại xã Phượng Tiến (Định Hóa). Tham dự có gần 40 đoàn viên thuộc 7 chi đoàn các cơ quan, đơn vị trực thuộc Khối…


Đoàn đã tổ chức lắp đặt hệ thống điện dân dụng cho 5 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã với tổng giá trị thiết bị là hơn 2 triệu đồng. Buổi tối cùng ngày, Đoàn đã phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Phượng Tiến tổ chức giao lưu văn nghệ và tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho nhân dân địa phương.

 

Nhân dịp này, Đoàn đã tặng 3 chiếc xe đạp cho 3 em học sinh nghèo, có thành tích học tập tốt của xã. Đây là hoạt động tình nguyện có ý nghĩa thiết thực của các đoàn viên thanh niên hướng tới những cơ sở còn nhiều khó khăn.

 

* Ngày 28-8, Đoàn thanh niên tình nguyện của các đơn vị: Văn phòng Chính phủ, Bệnh viện Bạnh Mai (Hà Nội), Công ty cổ phần Traphaco và Văn phòng UBND tỉnh đã tổ chức hoạt động tình nguyện tại xã Trung Hội (Định Hóa).

 

Đoàn đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 230 đối tượng là nạn nhân chất độc da cam, người cao tuổi, người nghèo và trẻ em trên địa bàn. Ngoài ra, Đoàn còn tặng 5 suất quà (mỗi suất trị giá 570.000 đồng) cho các gia đình chính sách; tặng 20 suất quà cho các học sinh nghèo học giỏi; tặng 41 hộp sữa (mỗi hộp trị giá 200 nghìn đồng) cho các trẻ em từ 1 đến 5 tuổi trên địa bàn xã.

 

Cùng với các hoạt động tình nguyện, Đoàn đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thôn đèo De, xã Phú Đình (Định Hóa).