Quyên góp gần 4 tỷ đồng trùng tu di tích Chùa Hang

18:26, 17/08/2011

Ngày 17-8, UBND huyện Đồng Hỷ, Thị trấn Chùa Hang và Ban quản lý Di tích Chùa Hang đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết công trình phục vụ Lễ hội Chùa Hang (tỷ lệ 1/500), xây dựng, trùng tu Di tích lịch sử và danh thắng này.

Dự buổi Lễ có các đồng chí: Đỗ Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và các tập thể cá nhân đã phát tâm, đăng ký công đức xây dựng Chùa.

 

Di tích Chùa Hang đã có cách đây hơn 500 năm, từ thời Vua Lê Hồng Đức, trải qua những biến đổi thăng trầm của lịch sử, nhiều dấu vết xưa của di tích đã không còn nguyên vẹn. Việc quy hoạch, đầu tư xây dựng công trình phục vụ Lễ hội Chùa Hang là việc làm cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tâm linh của nhân dân địa phương.

 

Công trình do Ban quản lý Di tích Chùa Hang làm chủ đầu tư với diện tích trên 77.000m2 gồm: Đất cây xanh, mặt nước trên 32.000m2; đất xây dựng công trình phục vụ lễ hội trên 4.500m2; đất giao thông, bảo tồn, sân lễ hội... Dự kiến công trình sẽ hoàn thành trong vòng 10 năm và được chia làm 3 giai đoạn với nguồn kinh phí xã hội hóa.

 

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã tuyên dương và trao Giấy ghi nhận công đức cho một số doanh nghiệp, tập thể, cá nhân đã phát tâm đóng góp xây dựng Chùa với tổng số tiền đã quyên góp là gần 4 tỷ đồng.