Thư cảm ơn của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản

17:40, 29/08/2011

Để kịp thời chia sẻ, góp phần giúp nhân dân Nhật Bản vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống sau trân động đất ngày 11/3/2011, ngày 18/3/2011 UBND tỉnh Thái Nguyên đã phát động cuộc vận động ủng hộ nhân dân Nhật Bản trong toàn thể cán bộ, công nhân viên và nhân dân trong tỉnh. Cuộc vận động kéo dài trong thời gian 1 tháng từ ngày 18/3/2011 đến ngày 18/4/2011. Toàn bộ số tiền quyên góp đã được gửi đến Nhật Bản thông qua Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam để kịp thời giúp nhân dân vùng bị nạn.  Ngày 25/8/2011, ông Yasuaki Tanizaki, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt nam đã gửi thư cảm ơn về sự quyên góp ủng hộ của các cấp chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Nguyên dành cho nhân dân Nhật Bản. Nội dung bức thư như sau:

 

"Trong thời gian qua, Nhật Bản đã nhận được sự quan tâm chia sẻ của các cấp chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Nguyên sau khi thảm họa động đất và sóng thần xảy ra tại vùng Đông Bắc Nhật Bản. Thay mặt Chính phủ và nhân dân Nhật Bản, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo và nhân dân tỉnh Thái Nguyên.

 
 

Mặc dù Nhật Bản và Việt Nam đã xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược hết sức tốt đẹp nhưng qua thảm họa lần này, với việc nhận được nhiều hỗ trợ đầy tình nghĩa từ cán bộ và nhân dân tỉnh Thái Nguyên, tôi một lần nữa nhận ra rằng sở dĩ chúng ta xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp như hiện nay là dựa trên cơ sở mối quan hệ tin cậy đã có từ rất lâu giữa nhân dân hai nước.

 
 

Hiện nay, Nhật Bản đang hết sức nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai và quyết tâm nhanh chóng xây dựng lại đất nước với sự hợp tác cởi mở của Việt Nam và các nước trên thế giới. Quá trình khắc phục hậu quả sẽ không chỉ là tái thiết mà còn là xây dựng lại một xã hội đáp ứng các tiêu chuẩn cao về an toàn.

 

 Về phần mình, tôi sẽ tiếp tục cố gắng để đẩy nhanh mối quan hệ đối tác chiến lược Nhật Bản - Việt Nam.

 

Xin chúc tỉnh Thái Nguyên ngày càng phát triển."

 

Được biết, trận động đất và sóng thần ngày 11/3/2011 đã gây ra tổn thất nặng nề cho nhân dân và đất nước Nhật Bản: trên 20.000 người bị chết và mất tích, hàng chục nghìn ngôi nhà bị hư hại và phá huỷ hoàn toàn, sân bay, bến cảng, nhà cửa, đường xá, cầu cống, hàng nghìn chiếc ôtô và nhiều máy bay bị tàn phá, rất nhiều người dân Nhật Bản rơi vào tình cảnh trắng tay... Với sự nỗ lực của nhân dân Nhật Bản và sự giúp đỡ của các các nước trên thế giới, hiện nay công cuộc khôi phục và tái thiết đất nước sau thảm họa tại Nhật Bản đang được tiến hành khẩn trương.