Triển khai chương trình sử dụng METHADONE

16:43, 02/08/2011

Sáng 2-8, tại Trung tâm Y tế huyện Đồng Hỷ, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Thái Nguyên và Ban Quản lý dự án LIEE - GAP đã tổ chức Hội thảo đồng thuận triển khai chương trình METHADONE tại các xã/thị trấn của huyện.

Tới dự có lãnh đạo Sở Y tế, Ban Chỉ đạo Phòng chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm tỉnh, huyện Đồng Hỷ; đại diện lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần TW; Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS Hải Phòng (dự học hỏi kinh nghiệm).

 

Các đại biểu đã nghe trình bày tình hình sử dụng ma túy và nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tính đến tháng 12-2010 toàn tỉnh có trên 6.000 người sử dụng ma túy, trên 7.000 nhiễm HIV. Hội nghị cũng đã triển khai kế hoạch thí điểm cho uống thuốc METHADONE miễn phí đối với 600 người nghiện ma túy tại 18 xã/thị trấn thuộc huyện Đồng Hỷ vào trung tuần tháng 8. Hội thảo cũng nhấn mạnh METHADONE không phải là thuốc cai nghiện nên cần có sự quản lý chặt chẽ, tránh tình trạng lạm dụng...

 

Được biết, chương trình triển khai cai nghiện ma túy bằng METHADONE đồng thời được triển khai vào trung tuần tháng 8 tại 5 cơ sở thuộc T.P Thái nguyên, các huyện Đồng Hỷ, Đại Từ, Phổ Yên.