Tỷ lệ hộ cựu chiến binh nghèo chỉ còn 2%

16:02, 30/08/2011

Đó là một trong những kết quả nổi bật được báo cáo tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện phong trào cựu chiến binh (CCB) với công tác giảm nghèo vươn lên làm giàu chính đáng giai đoạn 2006-2011 được Hội CCB huyện Phú Bình tổ chức ngày 30-8.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong năm 5 thực hiện phong trào CCB với công tác giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng đã nhận được sự tham gia tích cực của tất cả các cấp Hội. Cùng với sự phối hợp, hỗ trợ của các ban, ngành liên quan, Hội CCB huyện đã tích cực tổ chức các lớp tập huấn về nuôi trồng thủy sản; kĩ thuật sản xuất nông nghiệp… cho trên 2 nghìn lượt cán bộ, hội viên; tích cực tổ chức tư vấn và giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động cho hàng trăm lượt hội viên. Kết quả, từ 2006 đến nay, Hội CCB các cấp đã giới thiệu việc làm cho trên 570 người là CCB hoặc con em CCB làm việc ở các địa phương trong và ngoài tỉnh cũng như xuất khẩu lao động. Hội cũng tích cực chỉ đạo các Chi hội tích cực xây dựng quỹ để cho các hội viên vay không lấy lãi. Đến nay, nguồn quỹ ở các cấp hội đã đạt 332,6 triệu đồng, tương đương với 50 nghìn đồng/hội viên. Từ nguồn vốn này, cùng với 46,9 tỷ đồng vốn hỗ trợ với lãi suất thấp từ Ngân hàng Chính sách - Xã hội, trên 4,1 nghìn hội viên CCB đã được vay vốn để phát triển sản xuất. Nhờ đó, tỷ lệ các hộ hội viên nghèo đã giảm mạnh. Nếu như năm 2006, toàn huyện có 473 hộ hội viên CCB nghèo thì nay chỉ còn 153 hộ, tương đương với tỷ lệ 2% (theo tiêu chí cũ)… Từ nay đến 2015, Hội phấn đấu mỗi năm: giảm từ 90 hộ trong tổng số 458 hộ hội viên nghèo (theo tiêu chí mới); mỗi cơ sở hội xây dựng thành công từ 3 đến 5 mô hình hội viên phát triển kinh tế…

 

Với những kết quả đã đạt được qua 5 năm thực hiện phong trào, 6 tập thể và 21 cá nhân đã được khen thưởng vì có nhiều thành tích xuất sắc.