Chăm sóc, hỗ trợ trẻ em bị nhiễm và bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS

17:31, 05/09/2011

Chiều 5/9, tại Khách sạn Đông Á 2, Sở Y tế đã tổ chức Hội nghị “Đồng thuận hỗ trợ trẻ nhiễm và bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS”. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS...

Chương trình hỗ trợ trẻ nhiễm và bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS được triển khai tại 3 huyện Phổ Yên, Phú Bình, Đại Từ với trên 50 cộng tác viên và cán bộ tham gia. Chương trình được Dự án LIFE-GAP hỗ trợ tại Thái Nguyên bắt đầu từ năm 2004 và được triển khai với nhiều giai đoạn khác nhau nhằm chăm sóc, hỗ trợ cho các đối tượng trẻ em bị tổn thương bởi HIV/AIDS tại nhà, cộng đồng với độ tuổi từ 0 đến 17 tuổi.

 

Chương trình đã triển khai tập trung vào một số nội dung chính như: Khảo sát thu thập các số liệu trẻ em bị ảnh hưởng; tổ chức các chuyên đề truyền thông và giáo dục; xây dựng các mạng lưới tư vấn, chăm sóc cho trẻ… Theo đó, Chương trình đã thành lập được ban điều hành các mô hình ở các cấp tỉnh, huyện, xã ; 207 trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS và 482 trẻ có nhu cầu hỗ trợ đồng thời kết nối dịch vụ và chăm sóc trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS tại 2 xã Linh Sơn và Minh Lập (Đồng Hỷ) với thời gian thực hiện trong vòng 3 năm…Được biết, tính đến hết tháng 8-2011, toàn tỉnh có gần 4.000 trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.

 

Trong thời gian tới, Chương trình tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể có liên quan trong công tác bảo vệ trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS đồng thời tiếp cận giáo dục hướng dẫn học nghề, xây dựng các mạng lưới chăm sóc, tư vấn qua đó giúp các em ổn định cuộc sống.