Góp phần thực hiện tốt quy tắc ứng xử trong ngành Y tế

07:21, 18/09/2011

Sáng 17-9, Sở Y tế Thái Nguyên đã tổ chức Hội thi “Tuyên truyền về thực hiện quy tắc ứng xử” trong ngành Y tế. Tham dự có trên 200 cán bộ, y bác sĩ đại diện cho 17 bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến tỉnh, huyện, thành, thị xã của tỉnh.

Các đội sẽ phải thực hiện 3 phần thi có tính thời gian thể hiện gồm: Thi chào hỏi, kiến thức ứng xử, trình bày tiểu phẩm tuyên truyền thực hiện quy tắc ứng xử. Với 51 tiết mục tự biên, tự diễn sinh động, phong phú, các đội đã mang đến Hội thi không khí thi đua sôi nổi nhằm thực hiện tốt các quy tắc ứng xử theo quy định của ngành.

 

Kết quả, đội Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh đoạt giải Nhất; Bệnh viện A, Bệnh viện C đoạt giải Nhì; đội Bệnh viện Định Hóa, Trung tâm Y tế T.P Thái Nguyên, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh đoạt giải Ba.

 

Qua Hội thi, các đơn vị trong ngành Y tế tỉnh sẽ rút được nhiều kinh nghiệm quý báu, linh hoạt trong việc tiếp xúc, ứng xử với người bệnh và đồng nghiệp, góp phần đẩy lùi các hành vi tiêu cực, gây ảnh hưởng không tốt tới hình ảnh cao quý của người thầy thuốc, góp phần nâng cao Y đức, làm tốt nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.