Hỗ trợ 134.570 USD cải thiện sinh kế cho các hộ nghèo tại các địa bàn trọng điểm thiên tai

08:34, 11/09/2011

Ngày 9/9, tại Hà Nội, Quỹ Monsanto đã chính thức trao khoản tài trợ trị giá 134.570 USD (khoảng 2,8 tỷ đồng) cho Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam để ủng hộ việc thực hiện Chiến lược 2020 của Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam nhằm cải thiện cuộc sống cho những đối tượng nghèo trong cộng đồng.

Khoản kinh phí này sẽ được sử dụng để cải thiện sinh kế cho các hộ nông dân nghèo thuộc các huyện Minh Hóa (Quảng Bình), Eakar (Đắc Lắc), Bát Xát (Lào Cai) và Mộc Châu (Sơn La).

 

Thông qua dự án, Quỹ Monsanto và Công ty TNHH Dekalb Việt Nam sẽ phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam hỗ trợ các hộ gia đình nghèo tại các địa bàn trọng điểm thiên tai vươn lên trong cuộc sống thông qua các hoạt động hỗ trợ sinh kế. Dự án sẽ được khởi động ngay sau khi Thỏa thuận dự án được ký kết.

 

Ông Trần Ngọc Tăng, Chủ tịch Trung ương Hội cho biết: Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đánh giá cao sự giúp đỡ và hợp tác của Quỹ Monsanto và Công ty TNHH Dekalb Việt Nam trong việc đáp ứng Chiến lược 2020 của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, giúp người dân cải thiện đời sống. Ông nhấn mạnh, dự án này phù hợp với các hoạt động ưu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, đó là các hoạt động hỗ trợ sinh kế, phát triển sản xuất giúp người dân có điều kiện thuận lợi để vươn lên trong cuộc sống một cách bền vững. Hội Chữ thập đỏ Việt Nam rất mong muốn được hợp tác nhiều hơn với Quỹ Monsanto và Công ty TNHH Dekalb Việt Nam trong quá trình triển khai các hoạt động nhân đạo tại Việt Nam.