Hoàn thành kế hoạch trồng rừng năm 2011

17:10, 09/09/2011

Theo thông tin từ Chi cục Lâm nghiệp, đến thời điểm này toàn tỉnh đã trồng trên được 5.570 ha rừng, đạt 101,6% so với kế hoạch đề ra.

Mặc dù trong những tháng đầu năm, thời tiết rét đậm, rét hại đã làm chậm thời vụ trồng rừng so với kế hoạch gần 1 tháng, nhưng Chi cục Lâm nghiệp đã phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý dự án trồng rừng ở các địa phương đẩy nhanh tiến độ trồng rừng, nên tỉnh ta vẫn thu được kết quả cao.

 

Ngoài ra, do làm tốt công tác tuyên truyền, chuyển giao khoa học kỹ thuật kịp thời đến từng thôn, xóm, bản và những hộ dân nhận hợp đồng trồng rừng nên đến nay, 100% diện tích rừng trồng được chăm sóc, bảo vệ, nhiều diện tích rừng đã khép tán, cho nguồn thu và phát huy hiệu quả trong việc chống sói mòn, làm bạc mầu của đất. Các công tác bảo vệ rừng, xây dựng vườn ươm cũng được quan tâm. Thuận lợi cơ bản trong việc thực hiện chương trình trồng rừng của Thái Nguyên năm nay là mặc dù Dự án 661 đã kết thúc nhưng Trung ương vẫn bố trí ngân sách hỗ trợ công tác trồng rừng, tỉnh cũng trích từ nguồn vượt thu cho chương trình trồng rừng gần 5 tỷ đồng do đó đã cơ bản đáp ứng nhu cầu vốn cho kế hoạch trồng rừng năm nay.

 

Từ nay đến cuối năm, tỉnh ta sẽ tiếp tục chăm sóc diện tích rừng mới trồng theo đúng quy trình, đảm bảo tỷ lệ thành rừng theo quy định đạt kết quả cao nhất. Dự án trồng rừng đã mang lại hiệu quả thiết thực, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, đồng thời tạo việc làm ổn định và nâng cao đời sống cho cho nhiều hộ dân trong tỉnh, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.