Hơn 12.800 người cao tuổi được chăm sóc sức khỏe

15:16, 21/09/2011

Ngày 21-9, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác 9 tháng năm 2011.

Hội nghị đã đánh giá công tác Hội Người cao tuổi toàn tỉnh 9 tháng qua nổi bật là: Công tác xây dựng củng cố tổ chức Hội vững mạnh, các đơn vị đã kết nạp được 3.895 hội viên mới. Công tác chăm sóc người cao tuổi được các cơ sở thực hiện tốt. Các Hội cơ sở đã phối hợp với chính quyền và các đoàn thể cùng cấp tổ chức mừng thọ được 11.181 cụ, với số tiền quà trị giá 632 triệu đồng. Có 12.855 cụ được thăm hỏi, tặng quà trị giá trên 809 triệu đồng, có 1.074 người cao tuổi được hỗ trợ khó khăn về kinh tế trị giá trên 285 triệu đồng. Toàn tỉnh có 12.803 người cao tuổi được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, trị giá 301 triệu đồng.

 

Trong chương trình hỗ trợ xóa nhà dột nát, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi đã phối hợp với các cơ quan chức năng, MTTQ và các đoàn thể trong tỉnh làm mới được 95 nhà cho hộ nghèo là người cao tuổi, trị giá hơn 2 tỷ đồng.  Thực hiện trợ cấp cho người cao tuổi từ 80 đến 84 tuổi theo hướng dẫn của Luật Người cao tuổi. Các hoạt động khác như phát huy vai trò người cao tuổi, phong trào tuổi cao gương sáng, giao lưu văn hóa văn nghệ được các cơ sở tổ chức sôi nổi…

 

Phát huy kết quả trên từ nay đến cuối năm các Hội cơ sở cần thực hiện tốt một số nội dung như: Tiếp tục củng cố tổ chức Hội, đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện các nghị quyết cuả Đảng và Luật Người cao tuổi; nâng cao chất lượng phong trào thi đua "Tuổi cao - Gương sáng"; thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; đẩy mạnh các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội lần thứ IV Hội Người cao tuổi Việt Nam sắp tới.