Phí trước bạ ôtô lên 20%

09:40, 02/09/2011

Kể từ 1/9, mức trần lệ phí trước bạ của các loại ôtô chở người dưới 10 chỗ theo Nghị định 45/2011 của Chính phủ sẽ tăng lên 20%.

Nghị định số 45/2011 của Chính phủ có hiệu lực thi hành từ 1/9 quy định mức trần phí trước bạ đối với mặt hàng ôtô chở người loại dưới 10 chỗ (kể cả lái xe) sẽ là 20%. Mức sàn áp dụng đối với các dòng xe này giữ nguyên như cũ là 10%.

 

Các loại ôtô khác giữ nguyên mức phí 2%. Căn cứ vào khung phí này hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố chủ động ấn định mức thu cụ thể phù hợp với địa phương mình.

 

Bên cạnh đó, mức thu lệ phí trước bạ đối với xe máy, Nghị định 45 cũng quy định: Xe máy của tổ chức, cá nhân ở các thành phố trực thuộc Trung ương; thành phố thuộc tỉnh; thị xã nơi Ủy ban nhân dân tỉnh đóng trụ sở nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức là 5%.

 

Đối với xe máy nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi được áp dụng mức thu là 1%. Trường hợp chủ tài sản đã kê khai, nộp lệ phí trước bạ đối với xe máy thấp hơn 5%, sau đó chuyển giao cho tổ chức, cá nhân (ở địa bàn như quy định trên) thì nộp lệ phí trước bạ theo mức là 5%.

 

Cũng theo Nghị định 45, từ 1/9, các mức lệ phí trước bạ đối với nhiều mặt hàng khác đã bắt đầu được áp dụng. Mức thu lệ phí trước bạ đối với du thuyền, máy bay, tàu thủy, sà lan, ca-nô, tàu kéo, tàu đẩy và thuyền là 1%. Mức thu đối với nhà đất 2%.