Tặng máy thu hình và thiết bị thu vệ tinh cho đồng bào dân tộc Mông, Dao

17:48, 20/09/2011

Từ ngày 1-9-2011, kênh TN1 của Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) tỉnh đã chính thức phát sóng qua vệ tinh VINASAT 1. Nhân dịp này, Đài PT-TH tỉnh tổ chức Chương trình “Trao tặng máy thu hình và thiết bị thu vệ tinh cho một số xóm, bản đồng bào dân tộc Mông, dân tộc Dao” trên địa bàn các huyện Đại Từ, Phú Lương, Võ Nhai, Đồng Hỷ và Định Hóa.

Đây là một hoạt động góp phần tăng cường công tác thông tin tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, thông tin chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh, trong nước, quốc tế… đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tài trợ cho Chương trình có nhiều cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh như: Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình, Doanh nghiệp tư nhân Vũ Thái Hà... với tổng số tiền tài trợ khoảng 100 triệu đồng.

 

Được biết, Chương trình “Trao tặng máy thu hình và thiết bị thu vệ tinh cho một số xóm, bản đồng bào dân tộc Mông, dân tộc Dao” sẽ diễn ra từ ngày 21-9 đến 10-10. Có 10 xóm, bản được trao tặng trong Chương trình này. Đây là những xóm có đông đồng bào dân tộc Mông, Dao, đời sống vật chất, tinh thần của bà con hiện còn gặp nhiều khó khăn.