Trên 4.800 lượt bệnh nhân được cung cấp suất ăn miễn phí

10:57, 10/09/2011

Thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng Bếp ăn nhân đạo" do Hội Chữ Thập đỏ tỉnh phát động, nhằm giúp đỡ các đối tượng người nghèo, người tàn tật, cô đơn và nạn nhân chất độc da cam, từ năm 2010, Hội Chữ Thập đỏ huyện Phú bình đã xây dựng Bếp ăn nhân đạo tại Bệnh viện Đa khoa huyện, để giúp các đối tượng trên khi họ phải đến điều trị tại bệnh viện.

Sau hơn một năm thực hiện, bếp ăn  nhân đạo tại Bệnh viện huyện Phú Bình đã được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, sự giúp đỡ về vật chất của các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện với tổng số tiền hơn 30 triệu đồng. Bếp ăn đã hỗ trợ bữa ăn miễn phí cho hơn 4800 lượt bệnh nhân là đối tượng người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, đối tượng chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ. Tuy mới chỉ đảm bảo được mỗi suất ăn trị giá 7.000 đồng nhưng đã phần nào chia sẻ khó khăn, giúp cho các đối tượng trên vơi đi những nỗi đau về bệnh tật.

 

Thời gian tới đây, Bếp ăn nhân đạo tại Bệnh viện huyện Phú Bình đang có kế hoạch nâng mức ăn cho mỗi bệnh nhân lên 10.000 đồng/ người/ bữa, song lượng kinh phí của bếp ăn có hạn,  Hội Chữ thập đỏ huyện kêu gọi các cá nhân và tập thể trong và ngoài huyện giang rộng vòng tay nhân ái, giúp đỡ về kinh phí để nâng cao mức ăn cho các đối tượng khó khăn phải nằm viện điều trị.