Triển khai khắc phục hậu quả sau mưa lũ

09:59, 15/09/2011

Sở Y tế các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh triển khai khắc phục hậu quả do mưa lũ, đảm bảo đầy đủ thiết bị, hóa chất bảo vệ sinh môi trường. 

Ngày 14/9, Bộ Y tế có công điện gửi Sở Y tế các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và các đơn vị trực thuộc Bộ khu vực miền Trung về việc triển khai công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

 

Trong những ngày qua, từ ngày 9 - 12/9/2011, tại các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh mưa to, đến rất to và xảy ra lũ, sạt lở đất, gây thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân địa phương. Để triển khai những công tác nhằm khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và các đơn vị trực thuộc Bộ khu vực miền Trung triển khai ngay những công việc sau: Theo dõi sát diễn biến của thời tiết, thực hiện đầy đủ nội dung Công điện số 5611 ngày 12/9/2011 của Bộ Y tế.

 

Sở Y tế các tỉnh triển khai ngay các phương án khắc phục hậu quả do mưa lũ, đảm bảo đầy đủ hóa chất và thiết bị phục vụ công tác vệ sinh môi trường, hướng dẫn người dân các biện pháp làm sạch nước phục vụ sinh hoạt, giữ gìn vệ sinh cá nhân, sử dụng thực phẩm an toàn, tránh một số bệnh truyền nhiễm qua đường tiêu hóa, bệnh đau mắt đỏ… Giám sát, hạn chế không để dịch bệnh lây lan.

 

Các cơ sở y tế tổ chức trực ban, trực cấp cứu suốt ngày đêm, sẵn sàng thu dung và cấp cứu miễn phí cho nạn nhân do ảnh hưởng của mưa lũ, sạt lở đất. Các đội cấp cứu cơ động luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng cứu cho tuyến dưới khi có lệnh, kiểm tra công tác “4 tại chỗ” tại các cơ sở để chủ động trong công tác ứng phó với những diễn biến phức tạp của thời tiết.

 

Sở Y tế và các đơn vị rà soát lại những cơ sở y tế bị thiệt hại do mưa lũ, thống kê số lượng cơ số thuốc, hóa chất dự trữ tại địa phương và thường xuyên có báo cáo nhanh về kết quả triển khai công tác đối phó với mưa lũ về Thường trụ Ban chỉ huy Phòng chống thảm họa và Tìm kiếm cứu nạn Bộ Y tế qua số fax 04.62732207 hoặc các số điện thoại 0948125599- 0912792579.

 

Trước đó, Bộ Y tế có công văn số 5632 gửi Sở Y tế các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên dược Trung ương 3, Công ty Cổ phần y tế DANAMECO và công văn số 5476 gửi Bộ Tư lệnh Quân khu 2, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên dược Trung ương 3, Công ty cổ phần thiết bị y tế Medinsco về việc xuất cấp hàng phục vụ công tác phòng chống mưa lũ năm 2011./.