4 doanh nghiệp Thái Nguyên được nhận giải thưởng Sao Vàng đất Việt

17:02, 16/10/2011

Sáng 15-10, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2011.

Đến dự có các đồng chí: Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Vũ Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng; Vũ Trọng Kim, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, lãnh đạo một số bộ, ngành và hơn 200 doanh nghiệp tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2011.

 

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, năm nay số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia giải thưởng tăng cả về lượng và chất. Giải thưởng đã có những thay đổi lớn, bám sát yêu cầu của tình hình thực tế cũng như nhu cầu của doanh nghiệp, thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp trong xây dựng và phát triển những thương hiệu Việt Nam bền vững ở trong nước, vươn ra trở thành những thương hiệu mạnh trên thị trường quốc tế… 200 thương hiệu Sao Vàng đất Việt năm nay đạt doanh thu 703 nghìn tỉ đồng, nộp ngân sách 46 nghìn tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt trên 56 nghìn tỉ đồng và tạo việc làm cho trên 380 nghìn lao động. Các chỉ số này đều tăng cao so với năm 2010, đây là điều rất đáng chú ý trong bối cảnh nền kinh tế thế giới, trong nước đang gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế - tài chính.

 

Thái Nguyên có 4 doanh nghiệp được Ban Tổ chức trao giải thưởng, gồm: Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên (TOP 10); Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng và HTX Công nghiệp và Vận tải Chiến Công (TOP 100); Doanh nghiệp Trung Thành TOP 200. Đây là những doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh, có kết quả sản xuất, kinh doanh cao, thực hiện tốt nghĩa vụ với người lao động, Nhà nước và tích cực tham gia công tác xã hội…