Gần 2 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Nạn nhân chất độc da cam

17:56, 06/10/2011

Chiều 6-10, Ban vận động Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã họp công bố  Quyết định của UBND tỉnh về việc thành lập Hội đồng quản lý Quỹ và  đóng góp ý kiến vào dự thảo Quy chế tổ chức xây dựng, quản lý và sử dụng Quỹ.

Hội đồng quản lý Quỹ có 8 thành viên (gồm lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành). Các đại biểu đã đóng góp ý kiến về việc tạo nguồn thu, công tác quản lý và sử dụng, hỗ trợ và mức hỗ trợ các đối tượng.. 

 

Mục đích là huy động các nguồn lực xã hội góp phần chăm sóc giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng là con cháu của họ có hoàn cảnh khó khăn, hoặc bị dị tật, dị dạng. Việc trợ giúp sẽ thông qua các hình thức tặng quà, hỗ trợ làm nhà mới, sửa nhà, hỗ trợ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng, hỗ trợ xóa đói giảm nghèo, học phí cho con nạn nhân, hỗ trợ các trường hợp đặc biệt khó khăn đột xuất…

 

Các mức chi cụ thể cho từng loại đối tượng sẽ do Hội đồng quản lý Quỹ quyết định thống nhất trên cơ sở nguồn quỹ thực tế hiện có. Ngoài ra, các thành viên còn đóng góp ý kiến về việc chi cho các hoạt động khác của Hội đồng quản lý, mọi hoạt động của Hội đồng theo nguyên tắc quy định của Nhà nước, công khai các nguồn thu và chi. Hội đồng quản lý Quỹ hàng năm có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, phối hợp với các ban, ngành, đơn vị tổ chức huy động bổ sung nguồn nguồn Quỹ…

 

Nhân dịp này Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin đã thông báo cuộc vận động đóng góp Quỹ (nhân dịp Kỷ niệm 50 năm thảm họa da cam 10/8/1961 - 10/8 /2011), kết quả đã có 190 cá nhân, tập thể đăng ký ủng hộ trên 1 tỷ 800 triệu đồng, đến nay hầu hết các cá nhân, tập thể đã cơ bản đóng góp đủ số tiền đã đăng ký.