Khai trương Trung tâm Nghiên cứu - Đào tạo ngôn ngữ và văn hoá các dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc

14:58, 14/10/2011

Ngày 14-10, Trung tâm Nghiên cứu - Đào tạo ngôn ngữ và văn hoá các dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc đã tổ chức lễ khai trương. Đến dự và chia vui với cán bộ, giảng viên của Trung tâm có đồng chí Lê Quang Dực, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đại diện Ban Dân tộc tỉnh, Quân khu I, Đại học Thái Nguyên…

Trung tâm Nghiên cứu - Đào tạo ngôn ngữ và văn hoá các dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc  được thành lập theo Quyết định số 507 ngày 17-1-2011 của Trường Đại học Khoa học. Trung tâm có chức năng, nhiệm vụ xây dựng, triển khai các đề án, dự án nghiên cứu về các lĩnh vực văn hoá, xã hội các dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc và đào tạo các lớp tiếng dân tộc thiểu số ngắn hạn, trung hạn (Mông - Dao, Tày - Nùng); tổ chức thi, cấp chứng chỉ theo các chương trình quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Liên kết với các đơn vị ngoài trường tổ chức đào tạo, bồi dưỡng các văn bằng chứng chỉ khác theo quy định như nghiệp vụ báo chí, du lịch, hành chính… cho cán bộ cơ sở thuộc vùng núi phía Bắc.

 

Năm 2011, Trung tâm duy trì và mở rộng mối quan hệ với các tỉnh miền núi phía Bắc xúc tiến mở các lớp nội ngữ cho cán bộ cấp xã ở vùng sâu, vùng xa; phối hợp với Học viện Báo chí và Tuyên truyền mở lớp nghiệp vụ Báo chí khoá 1,2; phối hợp với Trường Đại học Xã hội và nhân văn lên kế hoạch mở các lớp nghiệp vụ Khoa học quản lý, chính trị xã hội cho cán bộ cơ sở cần cập chuẩn về chuyên môn.