NuiPhao Mining: Hội thảo cơ hội việc làm và định hướng nghề nghiệp

14:10, 23/10/2011

Ngày 22-10, tại Hội trường UBND xã Hùng Sơn (Đại Từ), Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo (NuiPhao Mining) tiếp tục tổ chức Hội thảo cơ hội việc làm và định hướng nghề nghiệp.

Tham dự có ông Craig Bradshaw, Giám đốc Điều hành Dự án; đại diện một số bộ phận chuyên môn của Dự án; đại diện Trường Cao đẳng nghề Cơ điện - Luyện kim Thái Nguyên; Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Việt Bắc…và gần 200 lao động địa phương. (ảnh)

 

Tại Hội Thảo ông Craig Bradshaw đã giới thiệu sơ bộ về quá trình khai thác, chế biến quặng của Dự án trong thời gian tới, cùng với đó là nhu cầu tuyển dụng lao động của Công ty từ các vị trí đòi hỏi chuyên môn cao, có kinh nghiệm làm việc tới các vị trí chỉ cần lao động phổ thông. Tham luận tại Hội thảo, đại diện các trường cũng đã nêu bật những mong muốn cũng như những chính sách ưu việt trong khâu tuyển sinh cũng như sắp xếp, bố trí việc làm sau đào tạo đối với các thí sinh được học tập, đào tạo tại trường, đặc biệt là đối với các thí sinh là người của các địa phương trong vùng bị ảnh hưởng của Dự án có nguyện vọng học tập ở các ngành nghề về khai thác khoáng sản… Các lao động ở địa phương cũng đã nêu ra nhiều câu hỏi có liên quan tới cơ hội việc làm và định hướng nghề nghiệp cũng như các thắc mắc, kiến nghị xung quanh vấn đề này…, và đều nhận được câu trả lời trực tiếp tại Hội thảo.

 

Trước đó, ngày 2-10, NuiPhao Mining cũng đã tổ chức Hội thảo cơ hội việc làm và định hướng nghề nghiệp tại Hội trường UBND xã Hà Thượng thu hút khoảng 200 lao động địa phương tham gia.

 

Hiện nay, NuiPhao Mining đang trong giai đoạn đầu triển khai xây dựng các hạng mục công trình của nhà máy, trước mắt và trong thời gian tiếp theo, Công ty cần tuyển dụng thêm khoảng 200 lao động, làm việc ở tất cả các vị trí từ tạp vụ, bảo vệ,  công nhân, lái xe, thợ điện, thợ cơ khí… đến các vị trí đòi hỏi trình độ chuyên môn cao phục vụ hoạt động xây dựng. Khi nhà máy đi vào sản xuất, dự kiến số lượng cán bộ, công nhân viên làm việc tại nhà máy vào khoảng 600 đến 650 lao động…