Phú Lương: Đánh giá tiến độ chương trình xây dựng nông thôn mới

16:04, 25/10/2011

Ngày 25-10, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết TW7 huyện Phú Lương đã tổ chức Hội nghị đánh giá tiến độ chương trình xây dựng nông thôn mới, đề ra nhiệm vụ từ nay cho đến hết năm 2011 và định hướng công tác năm 2012.

Sau khi có Thông báo của tỉnh, UBND huyện đã hướng dẫn các xã thành lập và kiện toàn Ban Chỉ đạo cấp xã. Đến nay, 14/14 xã đã thành lập và kiện toàn được ban chỉ đạo, UBND huyện cũng đã xây dựng được chương trình xây dựng nông thôn mới theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn giai đoạn 2011-2015, tầm nhìn 2020.

 

Để có cơ sở làm công tác quy hoạch xây dựng nông thôn mới, Ban Chỉ đạo huyện đã đôn đốc các xã rà soát đánh giá hiện trạng 19 tiêu chí theo bộ tiêu chí quốc gia. Kết quả đánh giá, xã Cổ Lũng đạt 8 tiêu chí; Phấn Mễ và Sơn Cẩm đạt 7 tiêu chí; Phủ Lý đạt 6 tiêu chí; Ôn Lương, Tức Tranh, Phú Đô, Hợp Thành đạt 5 tiêu chí; Yên Ninh và Động Đạt đạt 4 tiêu chí; các xã còn lại Yên Đổ, Yên Lạc, Yên Trạch, Vô Tranh đạt 3 tiêu chí. Trong công tác quy hoạch nông thôn mới, các xã đã được phân bổ kinh phí quy hoạch lần 1, hiện đã có 4 xã đã ký hợp đồng quy hoạch với đơn vị tư vấn, 1 xã đang thỏa thuận để ký, các xã còn lại đang phối hợp với đơn vị tư vấn lập nhiệm vụ và đồ án quy hoạch. Theo kế hoạch, từ nay cho đến hết năm 2011, việc lập đồ án quy hoạch và công bố quy hoạch sẽ hoàn thành đối với 5 xã điểm, các xã còn lại sẽ cơ bản hoàn thành các bước quy hoạch để có thể công bố quy hoạch trong quý I-2012.

 

Tại Hội nghị, Ban Chỉ đạo đã ban hành dự thảo quy chế hoạt động gồm 5 chương, 15 điều, trong đó quy định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm nguyên tắc hoạt động của Ban Chỉ đạo… Đồng thời, 17 thành viên Ban Chỉ đạo đã được phân công nhiệm vụ trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết TW7.