Phú Lương: Tiếp nhận gần 6.000 hồ sơ liên quan đến thủ tục hành chính

17:15, 26/10/2011

Ngày 26-10, Sở Nội vụ đã có buổi kiểm tra về công tác cải cách hành chính (CCHC) tại huyện Phú Lương.

Từ đầu năm đến nay, bộ phận “một cửa” của các xã, thị trấn trong huyện đều lựa chọn và ban hành được danh mục những nội dung công việc, công khai quy trình các bước giải quyết thủ tục hành chính của từng lĩnh vực, lập sổ tiếp nhận hồ sơ, ghi phiếu hẹn thời gian trả lời kết quả cho người dân, công khai mức thu lệ phí...

 

Tổng số hồ sơ tiếp nhận từ đầu năm đến nay là 5.886 hồ sơ, trong đó lĩnh vực đất đai có trên 4.000 hồ sơ, tư pháp hộ tịch là 801 hồ sơ, cấp phép kinh doanh trên 700 hồ sơ, cấp phép xây dựng 62 hồ sơ, chính sách xã hội  159 hồ sơ. Đến nay, có 5.785 hồ sơ đã giải quyết, 101 hồ sơ đang trong thời gian giải quyết. Ngoài ra, việc kiểm soát thủ tục hành chính, công khai minh bạch hoạt động công vụ, kiểm tra giám sát và tuyên truyền trong CCHC cũng đã được huyện  quan tâm thực hiện.

 

Sau khi kiểm tra hồ sơ sổ sách và đi thực tế tại xã Yên Ninh, Đoàn kết luận: Nhìn chung, huyện đã thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Trung ương và tỉnh về CCHC, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện CCHC, đưa công tác CCHC vào nhiệm vụ trọng tâm. Tuy nhiên, việc xây dựng Đề án thực hiện “một cửa” theo Quyết định 93/2007/QĐ-TTg ngày 22-6-2007 của Thủ tướng Chính phủ còn chậm; một số lĩnh vực như: địa chính, xây dựng, tư pháp - hộ tịch, văn hóa - xã hội việc tiếp nhận hồ sơ còn hạn chế… Thời gian tới, huyện cần tăng cường nâng cao kiến thức, năng lực cho cán bộ phụ trách và trực tiếp làm tại bộ phận “một cửa” ở cấp huyện, cấp xã để thực hiện tốt hơn công tác CCHC.