Thăm hỏi, hỗ trợ bệnh nhân nghèo

17:43, 14/10/2011

Sáng 14-10, Đoàn công tác của Uỷ ban MTTQ tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng một số doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn do đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà và hỗ trợ các bệnh nhân nghèo Bệnh viện Tâm thần và Bệnh viện C.

Tại các bệnh viện, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng đã ghi nhận và biểu dương đội ngũ cán bộ, y bác sỹ, nhân viên đang công tác, phục vụ tại các bệnh viện luôn nêu cao tinh thần “Lương y như từ mẫu”, trực tiếp chăm lo sức khoẻ cho người bệnh. Các đồng chí trong Đoàn đã đã đến các phòng bệnh, ân cần thăm hỏi, động viên các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện.

 

Để thiết thực giúp đỡ các bệnh nhân nghèo, Ủy ban MTTQ tỉnh đã trao tặng 20 triệu đồng cho Bếp ăn tình thương miễn phí của bệnh viện Tâm thần, và 30 triệu đồng cho Bếp ăn tình thương miễn phí của Bệnh viện C (ảnh). Số tiền trên được trích từ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh. Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng hỗ trợ mỗi bếp ăn 10 triệu đồng. Các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cũng đã hỗ trợ tiền cho các bếp ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện…