Thông đường sắt Bắc Nam đoạn qua Nghệ An

07:40, 09/10/2011

Các đơn vị đã khẩn trương khắc phục sự cố trật bánh 7 toa của tàu SE 6 để đưa đoạn đường sắt qua huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An trở lại hoạt động bình thường

Chiều 8-10, ông Phạm Văn Bình, Trưởng Ban an toàn giao thông thuộc Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cho biết: Hiện các đơn vị chức năng thuộc Tổng Công ty đường sắt Việt Nam đang cố gắng để trong đêm 8/10 thông được đường sắt Bắc Nam, đảm bảo đi lại cho tàu đoạn qua vụ tai nạn.


 

Từ sáng 8-10 đến nay, bất chấp trời mưa, đường giao thông đi vào hiện trường gặp khó khăn nhưng các đơn vị chức năng thuộc Tổng công ty đường sắt Việt Nam vẫn huy động lực lượng, phương tiện nỗ lực làm việc với mục đích sớm thông đường cho tàu qua lại an toàn.

 

Như tin đã đưa, vào khoảng 0h ngày 7/10, tàu khách SE6 từ TP HCM ra Hà Nội, đến đoạn xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, bất ngờ 7 toa tàu của đoàn tàu này bị trật bánh và lệch nghiêng khỏi đường ray. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn chưa được xác định. Thời điểm xảy ra tai nạn trên địa bàn Nghệ An có mưa to, không thuận lợi cho việc chạy tàu.

 

Thông tin chính chức từ Ban an toàn giao thông thuộc Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cho biết, vụ tai nạn xảy ra không gây thiệt hại về người và không có hành khách nào bị mặc kẹt lại tại hiện trường.

 

Để đảm bảo đi lại cho hành khách đã mua vé, ngành đường sắt huy động xe ô tô khách vận chuyển hành khách từ Ga Cầu Giát tăng chuyến bằng ô tô khách đến ga Trường Lâm và ngược lại để từ đó hành khách tiếp tục đi tàu theo hành trình của mình./.