Bảo đảm an ninh trật tự cho Liên hoan

09:25, 02/11/2011

Hơn 4 tháng nay, Công an tỉnh đã có nhiều hoạt động nhằm đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trong thời điểm trước, trong và sau diễn khi ra Liên hoan Trà.

Đơn vị đã thành lập Ban chỉ đạo của Công an tỉnh về đảm bảo ANTT phục vụ Liên hoan trà gồm 20 thành viên và tổ chức đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh từ ngày 3-10.

 

Trong đó, có một số phần việc đã được Công an tỉnh chú trọng thực hiện như: Thẩm tra điều kiện ANTT và lên phương án bảo vệ các khách sạn bố trí đại biểu đến dự Liên hoan Trà; xác minh số lái xe phục vụ đưa đón đại biểu, khách mời; xác minh cá nhân, tổ chức nước ngoài đăng ký tham dự Liên hoan Trà; lập lại trật tự an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và các tuyến phố diễn ra hoạt động của Liên hoan Trà tại T.P Thái Nguyên; xử lý nghiêm tình trạng xe dù, bến cóc, tranh giành khách, gây rối trật tự công cộng. Đồng thời, Công an tỉnh đã phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải xây dựng kế hoạch phân luồng chống ùn tắc giao thông.

 

Thượng tá Lương Văn Thành, Phó Văn phòng Công an tỉnh cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện được 10 phần việc liên quan đến công tác bảo vệ an toàn các mục tiêu trong thời gian diễn ra Liên hoan. Hiện, Công an tỉnh đã in xong 5.500 thẻ đại biểu và các loại biển xe phục vụ. Để bảo vệ an toàn tuyệt đối khu vực các đại biểu VIP và các khu vực diễn ra các hoạt động chính của Liên hoan Trà, chúng tôi đã đề nghị Bộ Công an hỗ trợ cán bộ, phương tiện, thiết bị chuyên dụng…”. Việc truy quét các đối tượng tội phạm, tụ điểm tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh cũng đã được các phòng chuyên môn của Công an tỉnh và Công an 9 huyện, thành, thị tăng cường từ nhiều tháng qua. Đại úy Triệu Bình Luận, Đội trưởng đội phòng chống tội phạm về trật tự xã hội (PC45) (Công an tỉnh) cho biết: Từ tháng 6 đến nay, trinh sát của Đội đã bám sát địa bàn để nắm bắt thông tin, kịp thời xử lý các băng, nhóm tội phạm hay đối tượng bất hảo hoạt động trộm cắp, cướp giật…”.

 

Riêng vấn đề đảm bảo an toàn giao thông đã được Phòng Cảnh sát Giao thông và Công an các địa phương như: T.P Thái Nguyên; Đại Từ, Đồng Hỷ, Định Hóa tiến hành tuần tra liên tục trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ quan trọng để xử lý các trường hợp vị phạm; bố trí cán bộ ở các điểm nút, điểm giao nhau để điều hành, chỉ dẫn giao thông và có phương án cụ thể để đưa dẫn các đoàn đại biểu của Trung ương, khách quốc tế (khoảng 70 đoàn). Do có nhiều đoàn khách quốc tế nên Công an tỉnh đã phối hợp với Sở Ngoại vụ để mời giảng viên của Bộ Công an tập huấn cho hướng dẫn viên, phiên dịch về công tác đảm bảo an ninh trật tự và cử một số cán bộ biết ngoại ngữ phục vụ Liên hoan Trà.

 

Đại tá Nguyễn Văn Thực, Phó Giám đốc Công an tỉnh khẳng định: “Đến thời điểm này, lực lượng Công an toàn tỉnh đã chuẩn bị tương đối chu đáo các nội dung liên quan đến vấn đề đảm bảo an toàn cho Liên hoan Trà. Các lực lượng an ninh, cơ động, trật tự, giao thông, phòng cháy chữa cháy được chia làm nhiều vòng để bảo vệ ở tất các điểm diễn ra hoạt động của Liên hoan Trà. Ngày 1-11, Công an tỉnh tiếp tục họp 20 thành viên Ban Chỉ đạo của Công an tỉnh, lãnh đạo Công an 9 huyện, thành, thị để nghe báo cáo kết quả công tác chuẩn bị và giải quyết các kiến nghị, đề xuất trong công tác đảm bảo an toàn cho Liên hoan Trà”.