Định Hoá: Đại hội Đại biểu Hội cựu Thanh niên xung phong

15:36, 24/11/2011

Trong 2 ngày 23 và 24-11, Hội cựu Thanh niên xung phong (TNXP) huyện Định Hoá đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội cựu TNXP huyện lần thứ II, nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Trong 5 năm qua, Hội cựu TNXP huyện Định Hoá luôn nỗ lực phấn đấu thực hiện và hoàn thành các nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội lần thứ nhất đề ra. Các cấp Hội luôn chú trọng đẩy mạnh công tác xây dựng và phát triển Hội. Đến nay, 23/24 xã, thị trấn có tổ chức Hội, thu hút 248 cựu TNXP tham gia.

 

Hội đã làm các thủ tục để 155 cựu TNXP được hưởng chế độ chính sách một lần; 12 cựu TNXP cô đơn, không nơi nương tựa được hưởng chế độ hàng tháng; quyên góp, vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ xoá nhà nát cho 39 TNXP nghèo với tổng số tiền là 600 triệu đồng. Bên cạnh đó, công tác phối hợp giáo dục truyền thống, giáo dục lịch sử cho các hội viên và đoàn viên thanh niên, tư vấn chính sách cho TNXP và hoạt động nghĩa tình đồng đội cũng được huyện hội chú trọng quan tâm và đẩy mạnh. Huyện hội cũng xác định phương hướng và nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới là tiếp tục xây dựng, củng cố Hội vững mạnh; xác định tổ chức Hội là ngôi nhà chung của cựu TNXP toàn huyện. Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hội cựu TNXP huyện khoá II gồm 11 đồng chí.

 

Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức Hội, nhiệm kỳ 2007-2011 đã được biểu dương và khen thưởng.