Hà Nội: Lại thêm một trường hợp bỏng nặng do nổ khí gas

09:36, 27/11/2011

Bà Q. nhập viện trong tình trạng bỏng toàn bộ mặt, 2 cánh tay, nhịp tim đập yếu, suy nhược cơ thể…

 Sáng 25/11, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thống - Trưởng khoa Bỏng, Bệnh viện Đa khoa Saint – Paul Hà Nội cho biết, các bác sĩ, điều dưỡng viên đang tích cực điều trị cho một bệnh nhân nhập viện do nổ khí gas. Vụ việc này thêm một lần nữa cảnh báo về những tai nạn, rủi ro do cháy, nổ khí gas gây ra…

 

Theo các bác sĩ Khoa Bỏng, Bệnh viện Đa khoa Saint – Paul Hà Nội cho biết, nạn nhân bị bỏng do nổ khí gas mà khoa tiếp nhận và cấp cứu là Đặng Thị Q., 52 tuổi, nhà ở phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Bà Q. nhập viện trong tình trạng bỏng toàn bộ mặt, 2 cánh tay, nhịp tim đập yếu, suy nhược cơ thể… Qua thăm khám, các bác sĩ xác định, bà Q. bị bỏng độ I-II-III, diện tích 30% cơ thể.

 

Theo bà Vũ Thị Vinh, 47 tuổi, em gái và cũng là người đang trực tiếp chăm sóc bà Q, hôm đó vào khoảng 6h30' ngày 23/11, khi vừa thức giấc, bà Q. có bật công tắc tầng 1, nơi có để bếp gas đun nấu. Bỗng tiếng nổ lớn phát ra khiến toàn bộ đồ đạc của gian tầng 1 bị xáo trộn. Trần nhà của 2 tầng lầu phía trên theo đó cũng bị rung dữ dội.

 

Thấy vậy, cô con dâu của bà Q. cùng cháu nội liền chạy xuống nhà kêu cứu… Ngay sau đó, người dân đã đưa bà Q. vào viện cấp cứu trong tình trạng toàn cơ thể bị bỏng nặng. Cô Vinh cũng cho hay, diện tích mặt sàn của căn nhà rộng khoảng 15m2. Gian bếp cùng bếp gas đun nấu nằm ngay dưới tầng một.

 

Vụ việc trên thêm một lần nữa cảnh báo về những nguy cơ khôn lường do cháy, nổ khí gas gây ra./.