Hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà thờ giáo họ Nam Sơn

17:24, 11/11/2011

Theo đề xuất xin hỗ trợ kinh phí để xây dựng Gian cung thánh nhà thờ của giáo họ Nam Sơn, xã Linh Sơn (Đồng Hỷ), sáng 11-11, Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ tỉnh đã phối hợp với UBND huyện Đồng Hỷ đến thăm và trao số tiền 15 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà thờ Giáo họ Nam Sơn. Đây là số tiền được trích từ nguồn kinh phí hỗ trợ các hoạt động tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Nhà thờ Giáo họ Nam Sơn có diện tích 360m2, được xây dựng từ năm 2004 với các hạng mục như: Lòng nhà thờ, tháp chuông, khuôn viên… Từ đó đến nay, nhà thờ đã nhiều lần được tu sửa, xây dựng thêm để phục vụ nhu cầu sinh hoạt tôn giáo của gần 800 giáo dân. Đầu năm 2011, Giáo họ Nam Sơn tiếp tục khởi công xây dựng Gian cung thánh của nhà thờ trên diện tích 70m2, dự kiến công trình sẽ được xây dựng với tổng kinh phí khoảng 600 triệu đồng và sẽ hoàn thành trong tháng 12 năm nay.

 

Việc hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà thờ nhằm động viên bà con giáo dân của Giáo họ Nam Sơn luôn đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, sống tốt đời đẹp đạo…