Miền Trung tiếp tục khắc phục hậu quả lũ lụt

10:38, 10/11/2011

Theo thống kê chưa đầy đủ, đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa đã làm ít nhất 28 người chết và mất tích. 

Trong đó, tỉnh Quảng Nam có 17 người chết, 1 trẻ em chưa tìm thấy thi thể.

 

Đêm 8/11, tại các tỉnh miền Trung trời tạnh mưa, các ngành các địa phương tập trung khắc phục hậu quả lũ lụt. Trong suốt đêm qua, các lực lượng và phương tiện của Công ty quản lý và xây dựng giao thông Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Nam vẫn làm việc để xử lý sạt lở trên tuyến tỉnh lộ 616 từ huyện Bắc Trà My lên huyện Nam Trà My, tỉnh lộ 604 lên huyện Tây Giang, phấn đấu thông đường trong thời gian sớm nhất.

 

Tối cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Nam đã có Chỉ thị yêu cầu các ngành các địa phương tập trung những biện pháp khắc phục hậu quả mưa lũ, trong đó tập trung khôi phục cơ sở hạ tầng đáp ứng công tác cứu trợ đồng bào vùng lũ. Trước tình hình số người chết do bất cẩn trong lũ quá nhiều, UBND tỉnh Quảng Nam chỉ thị các địa phương tăng thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh về việc đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

 

Ông Nguyễn Ngọc Quang, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: “UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu các huyện, thành phố huy động lực lượng giúp dân dọn vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh. Những nơi giao thông còn chia cắt thì huy động lực lượng khắc phục. Đặc biệt như tuyến đường 616, 604 lên Tây Giang, tuyến đường HCM qua Phước Sơn. Những nơi nước chưa rút vẫn duy trì lực lượng canh gác, kiên quyết cấm người và phương tiện qua lại”.

 

Tại tỉnh Thừa Thiên Huế, do nước thủy triều lên và các thủy điện điều tiết lũ để chuẩn bị đón đợt mưa mới nên các vùng thấp trũng nước xuống chậm, nhiều địa phương vùng thấp trũng nhà cửa, đường liên xã vẫn còn ngập úng. Đối với những vùng cao ráo, các địa phương huy động lực lượng dọn dẹp vệ sinh bùn đất, sửa sang nhà cửa, san lấp đường sá. Công ty môi trường và công trình đô thị Huế huy động toàn bộ lực lượng hơn 500 công nhân và 20 xe chuyên dùng phun nước dội bùn, dọn dẹp vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh./.