Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

16:09, 08/11/2011

Ngày 8-11, UBND huyện Phú Bình đã tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 06/2008CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và triển khai nhiệm vụ công tác dân tộc năm 2012.

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 3.081 hộ gia đình DTTS với 11.416 nhân khẩu (chiếm 8,2 % dân số toàn huyện)… 1 năm qua, Phú Bình đã tích cực thực hiện Chỉ thị số 06.

 

Đến nay, huyện lập danh sách 37 người có uy tín trong đồng bào dân tộc. Thành phần chủ yếu gồm những cán bộ trí thức đã nghỉ hưu, trưởng thôn, trưởng bản, chức sắc, chức việc trong tôn giáo, thầy cúng, thầy mo, bà bóng… Đây là những người có điều kiện nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của bà con ở các địa bàn dân tộc thiểu số để kiến nghị cơ quan chức năng giải quyết, hoặc phối hợp tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với người dân. Đồng thời, lực lượng này cũng chính là nòng cốt để nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại cơ sở.